Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám

(PLVN) - Sáng 22/3, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện nay đã khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong Bệnh viện, tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.
Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám.
Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai đồng loạt các hoạt động với mục tiêu an toàn cho người bệnh là ưu tiên số 1. 

Đối với công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn triển khai như thường quy. 

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud..., Bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 02 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại Bệnh viện trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu. 

Cụ thể, Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vì sự an toàn cho người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và chung tay của người bệnh, thân nhân người bệnh và cộng đồng để đẩy lùi COVID-19.

Trước đó, ngày 20/3, Bộ Y tế thông báo hai nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc COVID-19.

Đó là hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai gồm một người 54 tuổi làm ở phòng khám ngoại trú HIV và một người 34 tuổi làm công việc tiếp đón bệnh nhân ở Phòng khám sàng lọc, đều thuộc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hai ca bệnh này là hiện tượng lây nhiễm bình thường như trong cộng đồng khi có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính (F0). Đây hoàn toàn không phải trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Theo thông tin từ UBND TP Hà Nội, hơn 200 người có liên quan tới 2 ca bệnh nói trên bước đầu có kết quả âm tính.

Đọc thêm