Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng khai mạc Tháng công nhân Lần 8

(PLO) -Sáng 23/4, LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Tháng công nhân-2016 (lần thứ 8) với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; vì việc làm, đời sống của người lao động”, nhằm hướng tới Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2016).

 

Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng khai mạc Tháng công nhân Lần 8

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng khẳng định vai trò quan trọng của  giai cấp công nhân Việt Nam. Đây là dịp mỗi công nhân, người lao động ý thức đầy đủ về vai trò trách nhiệm của mình, giai cấp mình. Đồng thời, Bí thư Đinh La Thăng cũng đánh giá cao vai trò của LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh trong việc thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện nhiều phong trào, phát huy sức mạnh của giai cấp công nhân trong việc phát công cuộc xây dựng, phát triển Thành phố và đất nước.

Cũng tại buổi lễ, bà Trần Kim Yến - Chủ tịch LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh phát biểu: "Chúng ta xác định đây là đợt hoạt động cao điểm, tập trung đẩy mạnh thực hiện chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động Thành phố và cũng là dịp để công nhân người lao động tiếp tục thể hiện vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Và đây cũng chính là cách thức sinh động nhất, thiết thực nhất để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn, nhất là công đoàn ở cơ sở".

Nhằm thể hiện sự quan tâm đến việc chăm lo cho công nhân lao động, nhiều đoàn lãnh đạo đã đến thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động trong Lễ khai mạc Tháng công nhân Lần 8.

Được biết, bên cạnh những chương trình được tổ chức thường niên (lần đầu tiên năm 2009), năm nay, Tháng công nhân Lần 8 - 2016 triển khai thêm 3 nội dung mới đó là: Chương trình “Ngày chủ nhật xanh vì an toàn, vệ sinh lao động, vì sức khỏe người lao động”, chương trình “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” và  “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”.

Tháng Công nhân Lần 8 - 2016 đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công nhân viên chức lao động.

Đọc thêm