Bộ trưởng Lê Thành Long trao quà hỗ trợ người dân bị lũ lụt tại 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà

(PLO) - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, nhằm kịp thời ủng hộ, động viên, góp phần sẻ chia những khó khăn của nhân dân vùng gặp bão lũ, hôm nay (23/11), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã tới thăm hỏi, trao quà ủng hộ người dân bị lũ lụt tại các tỉnh Bình Định và Phú Yên và Khánh Hoà.

Tại Bình Định: Bộ trưởng Lê Thành Long và đoàn công tác đã thăm hỏi, chia sẻ và trao 200 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng lũ. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết: “ Đây là số tiền do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Tư pháp muốn san sẻ bớt những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của cơn bão số 12. Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều, nhưng thể hiện sự “tương thân tương ái” theo truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam”. Bộ trưởng cũng mong muốn người dân vùng lũ sớm vượt qua những khó khăn, khắc phục hậu quả do mưa bão.

Bộ trưởng Lê Thành Long trao 200 triệu đồng, số tiền mà cán bộ, công chức Bộ Tư pháp ủng hộ nhân dân vùng lũ tỉnh Bình Định
Bộ trưởng Lê Thành Long trao 200 triệu đồng, số tiền mà cán bộ, công chức Bộ Tư pháp ủng hộ nhân dân vùng lũ tỉnh Bình Định 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Lê Thành Long và đoàn công tác Bộ Tư Pháp về những đóng góp, hỗ trợ mà lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Tư pháp gửi tới người dân vùng lũ. Ông Nguyễn Thanh Tùng khẳng định: “chúng tôi sẽ trực tiếp chuyển số tiền hỗ trợ tới tận tay người dân vùng lũ, chia sẻ những khó khăn vất vả với người dân”

Tại Phú Yên: Cùng ngày, Bộ trưởng Lê Thành Long và Đoàn công tác tiếp tục vượt mưa gió, thăm hỏi động viên bà con vùng lũ tại tỉnh Phú Yên và trao số tiền 200 triệu đồng đến người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Bộ trưởng Lê Thành Long cũng bày tỏ mong muốn người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ tỉnh Phú Yên sớm khắc phục khó khăn, không có người dân bị đói, bị bệnh tật sau mưa bão.

Bộ trưởng Lê Thành Long trao 200 triệu đồng, số tiền mà cán bộ, công chức Bộ Tư pháp ủng hộ nhân dân vùng lũ tỉnh Phú Yên
Bộ trưởng Lê Thành Long trao 200 triệu đồng, số tiền mà cán bộ, công chức Bộ Tư pháp ủng hộ nhân dân vùng lũ tỉnh Phú Yên

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Bộ Tư pháp.  Ông Huỳnh Tấn Việt cho biết: “Thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra đã làm cho người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Tổng thiệt hại mà cơn bão gây ra tới hơn 3.000 tỉ đồng. Toàn bộ lãnh đạo, nhân dân tỉnh Phú Yên đang cùng nhau gồng mình khắc phục những hậu quả sau cơn bão. Sự chia sẻ, động viên lúc này của các Bộ, ban ngành dù ít hay nhiều đều rất quý báu đối với người dân vũng lũ”.

Tại Khánh Hoà: Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Lê Thành Long và Đoàn công tác đã tới thăm và trao tặng người dân vùng rốn lũ tỉnh Khánh Hoà 200 triệu đồng.

Bộ trưởng Lê Thành Long chia sẻ: “Ngay sau khi biết tin những thiệt hại nặng nề mà cơn bão số 12 đã gây ra đối với nhân dân tỉnh Khánh Hoà, lãnh đạo, công chức, viên chức Bộ Tư pháp rất lấy làm đau lòng bởi Khánh Hoà là tỉnh thiệt hại nhiều nhất trong số các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ. Chuyến thăm của lãnh đạo Bộ Tư pháp và đoàn công tác lần này chủ yếu là động viên, chia sẻ với những mất mát mà người dân đã phải gánh chịu sau cơn bão số 12 gây ra”. Bộ trưởng Lê Thành Long cũng gửi lời chia buồn tới những gia đình có người thân bị mất trong trận bão vừa qua. Bộ trưởng mong muốn cán bộ và nhân dân tỉnh Khánh Hoà tiếp tục sát cánh bên nhau, vượt qua những khó khăn mà thiên tai gây nên trong thời gian vừa qua.

200 triệu đồng cùng tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, công chức Bộ Tư pháp đã được Bộ trưởng Lê Thành Long gửi tới người dân bị bão lũ tỉnh Khánh Hoà
200 triệu đồng cùng tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, công chức Bộ Tư pháp đã được Bộ trưởng Lê Thành Long gửi tới người dân bị bão lũ tỉnh Khánh Hoà

Cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo và cán bộ, công chức Bộ Tư pháp, ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà cho biết đây là trận bão lớn nhất mà ông từng chứng kiến. Theo thống kê sơ bộ trận bão đã làm chết 44 người, thiệt hại 14.000 tỉ đồng, nhiều nhà xưởng, tàu bè bị phá huỷ, nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng…Hiện tại, Uỷ ban nhân dân tỉnh đang tiếp tục kêu gọi những tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại về người và của do mưa bão gây nên.

Trước mắt lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà đã hỗ trợ cho mỗi gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo 15 kg gạo. Tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi để hỗ trợ thêm cho những gia đình bị thiệt hại về người và của do bão lũ gây nên.

Ông Lê Đức Vinh cũng bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới cán bộ, công chức viên chức Bộ Tư pháp với tấm lòng “một nắm khi đói bằng gói khi no”. "Sự ủng hộ kịp thời của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Tư pháp sẽ phần nào san sẻ bớt những khó khăn đối với người dân vùng lũ" - ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh. 

Đọc thêm