Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam đề nghị Tổng chưởng lý Malaysia trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương

(PLVN) -Tiếp theo cuộc điện đàm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah vào ngày 12/3/2019, vào chiều cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị phía Malaysia xem xét trả tự do cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.
Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long
Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long

Trong thư gửi Tổng Chưởng lý Malaysia, Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao việc công dân Indonesia Siti Aisyah, người cùng chịu cáo buộc giống cô Đoàn Thị Hương trong vụ việc liên quan đến công dân Triều Tiên Kim Chol, đã được phía Malaysia trả tự do. Theo Bộ trưởng, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều đã bị lợi dụng, lôi kéo vào vụ việc mà không biết hành động của mình có thể dẫn đến hậu quả chết người.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đề nghị ngài Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas xem xét và đưa ra quyết định trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương trên cơ sở đối xử pháp luật công bằng và phù hợp với quan hệ hữu nghị tốt đẹp, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Malaysia. 

Đọc thêm