Cần những nhà lãnh đạo khí phách và bản lĩnh

(PLO) - “Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta tuy nhỏ nhưng ý chí và quyết tâm giữ vững chủ quyền, độc lập toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc là không nhỏ, là không giới hạn. Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh như vậy” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng khẳng định.
Cần những nhà lãnh đạo khí phách và bản lĩnh

Thay mặt 9 triệu đoàn viên và tổ chức Công đoàn Việt Nam, sáng nay (23/1), Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng khẳng định tại ĐH XII của Đảng, Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng.
 Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhắc lại sự kiện khi lãnh đạo Trung Quốc tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc từ thời cổ đại, ngay lập tức Chủ tịch Nước lên tiếng “Hoàng Sa, Trường Sa do tổ tiên Việt Nam là người đầu tiên phát hiện và xác lập chủ quyền”.

Cũng như phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Philipines “Việt Nam đã chịu quá nhiều đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược. Chúng tôi luôn mong muốn và làm hết sức mình để có hòa bình, hữu nghị, để xây dựng, phát triển đất nước và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân.

Nhưng hòa bình, hữu nghị phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “đặc biệt bày tỏ sự kính trọng và vô cùng biết ơn” Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện dũng khí và bản lĩnh của người lãnh đạo về vấn đề chủ quyền trên biển của đất nước.

Ông Đặng Ngọc Tùng cho rằng, “Những tuyên bố trên đã làm nức lòng hàng triệu đảng viên và nhân dân cả nước, là niềm tự hào dân tộc”.

“Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta tuy nhỏ nhưng ý chí và quyết tâm giữ vững chủ quyền, độc lập toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc là không nhỏ, là không giới hạn. Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh như vậy” - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định.

Đọc thêm