Cao Bằng: Sắp hoàn thành tuyến đường huyết mạch nối hai trung tâm hành chính cũ và mới

(PLVN) - Tuyến đường 58 kết nối từ khu hành chính Đề Thám vào thành phố Cao Bằng đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng như: giải phóng mặt bằng đường vào thành phố, kết nối với trung tâm hành chính mới.
Tuyến đường 58 sắp hoàn thiện
Tuyến đường 58 sắp hoàn thiện

Một trong những công trình được coi là trọng điểm của tỉnh Cao Bằng đó là đường phía Nam khu đô thị Đề Thám – con đường kết nối giữa trung tâm hành chính cũ tại phường Hợp Giang với trung tâm hành chính mới tại phường Đề Thám (Thành phố Cao Bằng). Theo kế hoạch, con đường này sẽ thông tuyến trong Quý III/2019. Hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm hoàn thành đúng hẹn.

Tuyến đường này nằm phía Nam khu đô thị mới được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị loại II miền núi có tổng chiều dài toàn tuyến 5,896km, xuất phát từ đầu cầu Sông Hiến và nối với Quốc lộ 3 tại Km267+830 đường rẽ đi huyện Nguyên Bình. Đường có nền rộng 58m gồm 4 làn đường, 2 làn trong rộng 11,5m, 2 làn ngoài rộng 7m; giữa có dải phân cách rộng 5m; 2 dải phân cách làn ngoài rộng, vỉa hè hai bên rộng 6m.

Công trình này được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển khu đô thị mới trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thông đối nội, đối ngoại, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phối cảnh dự án TNR Stars Cao Bằng nằm sát tuyến đường 58

Phối cảnh dự án TNR Stars Cao Bằng nằm sát tuyến đường 58

Ngay sát tuyến đường này là dự án shophouse TNR Stars Cao Bằng. Dự án rộng gần 4.2 ha nằm ngay tại trung tâm hành chính mới tại khu đô thị Đề Thám của thành phố Cao Bằng. Đây là một trong những dự án có sự kết hợp giữa sản phẩm shophouse, liền kề nhà phố với hệ thống biệt thự sinh thái đi kèm với công viên cảnh quan, trung tâm thương mại. Được biết, dự án gồm các biệt thự song lập, nhà phố (shophouse) được xây dựng theo phong cách kiến trúc đương đại. Theo các chuyên gia bất động sản, khi tuyến đường 58 được thông tuyến, giá trị những lô đất nằm trên trục đường này sẽ tăng từ 30 đến 50% . Và những cư dân đang sở hữu hữu lô 15,16 sẽ được hưởng lợi ích lớn từ đường 58 được hoàn thành. Đây cũng là dự án đã được Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng công nhận đủ điều kiện huy động vốn xây dựng nhà ở theo văn bản số 668/SXD-QLN ngày 16/5/2019.

TNR Stars Centre là một trong những dự án đầu tiên được cấp phép triển khai trong chuỗi các dự án tại Cao Bằng của Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam. Sẽ còn có hàng loạt dự án như khu đô thị dịch vụ thương mại tại lô đất 7-9-10 với hệ thống hạ tầng cảnh quan xứng tầm đẳng cấp như hệ thống công viên – kỳ quan thế giới, hệ thống quảng trường nội khu đẳng cấp…  mọc lên tại đây. Do đó, việc hoàn thiện tuyến đường này sẽ giúp mở rộng kết nối vào thành phố, tạo thành hạ tầng đồng bộ ở khu vực, làm tăng giá trị các dự án ở trung tâm Đề Thám. Đây cũng là một trong các chủ trương của thành phố Cao Bằng nhằm phát triển kinh doanh, dịch vụ đặc biệt là định hướng phát triển thành phố hướng tới các ngành thương mại, du lịch, công nghiệp phụ trợ 

Đọc thêm