Chạy thận ở Hoà Bình: Nạn nhân thứ 8 đã không qua khỏi

(PLO) - Trao đổi với phóng viên báo PLVN sáng nay (4/6), Bác sĩ Hoàng Công Tình (Phó Khoa hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) xác nhận, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (45 tuổi, trú tại Tiểu khu 12, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đã không qua khỏi.
Chạy thận ở Hoà Bình: Nạn nhân thứ 8 đã không qua khỏi

Trước đó, 10 bệnh nhân được cấp cứu chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (TP.HN) điều trị tích cực, riêng bệnh nhân Nguyên lúc đó vẫn đang trong thời điểm nguy kịch, không chuyển lên được tuyến trên nên đang được các y, bác sỹ của Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai điều trị tại Bệnh viện ở Hòa Bình. Mặc dù được các y, bác sỹ thường xuyên khám bệnh, đánh giá tình trạng của bệnh nhân và đưa ra các phương án xử lý phù hợp nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân Nguyên vẫn rất nguy kịch, 6 tạng chính của cơ thể đều bị suy nặng gồm tuần hoàn, hô hấp, gan, thận, đông máu và thần kinh trung ương.

Trong quá trình cấp cứu, Bác sĩ Tình cho biết: "Riêng trường hợp của chị Nguyên, chúng tôi tìm mọi cách để giành giật lại sự sống nhưng không được. Quá trình điều trị, bệnh nhân đã hai lần ngừng tuần hoàn nhưng vẫn có hy vọng".

Đến 2h sáng nay, bênh nhân có dấu hiệu ngừng tuần hoàn nên các bác sĩ vội cấp cứu nhưng không thành công. Đến 2h40' thì bệnh nhân Nguyên qua đời.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi. 

Như vậy, sau gần 1 tuần xảy ra sự cố (29/5 đến 4/6), số bệnh nhân tử vong trong vụ 18 người bị tai biến khi chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình là 8 người.

Như báo PLVN đã thông tin, khoảng 8 giờ ngày 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa). 

Đọc thêm