Chủ đầu tư thông tin chính thống về Dự án The Emerald và Dự án The Eden Rose

(PLVN) -Trước các thông tin chưa rõ về hai Dự án The Emerald và Dự án The Eden Rose, ngày 25/9/2019, Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình (Công ty Mỹ Đình), Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thanh Trì (Công ty Thanh Trì) sử dụng thương hiệu bất động sản Vimefulland đã có thông tin chính thống trên báo chí về Dự án The Emerald và Dự án The Eden Rose. 

Theo đó, Vimefulland cho biết: 

1. Đối với Dự án The Emerald

Thứ nhất, về câu hỏi liên quan đến việc gây thiệt hại cho khách hàng do xây ngược căn hộ.

Công ty Mỹ Đình cho biết: Dự án The Emerald được thiết kế theo phương pháp đối xứng với phong cách kiến trúc tân cổ điển. Cách sắp xếp bố trí mặt bằng Dự án bao gồm hạ tầng kỹ thuật, tiện ích nội khu và mặt bằng căn hộ đều tuân theo nguyên tắc đối xứng nhau. Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, thiết kế kiến trúc, thiết kế thi công… được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Căn cứ thực tế triển khai thi công, Chủ đầu tư luôn đảm bảo toàn bộ Dự án, mặt bằng từng căn hộ được xây dựng theo đúng quy hoạch, hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt cũng như chất lượng thi công dự án, cũng như đáp ứng cam kết với các Khách hàng mua nhà tại Dự án. Giá trị của từng Căn hộ đang giao dịch với từng Khách hàng được hoàn toàn đảm bảo và không bị giảm sút so với Hợp đồng mua bán các Căn hộ đã ký kết.

Thứ hai, về câu hỏi liên quan đến việc thay đổi nội thất trong Căn hộ

Tại Phụ lục của một số Hợp đồng mua bán có liệt kê chi tiết về danh mục thiết bị hoàn thiện bên trong và bên ngoài Căn hộ. Trong quá trình triển khai thi công trên thực tế, Công ty Mỹ Đình đã điều chỉnh một vài hạng mục so với bảng liệt kê này. Việc điều chỉnh đều xuất phát từ mục đích: đảm bảo an toàn, nâng cao sự linh hoạt, tiện dụng trong sử dụng các thiết bị. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh này hoàn toàn nằm trong sự thoả thuận đã được thống nhất tại các Hợp đồng mua bán đã ký kết với Khách hàng. Cụ thể, trong các điều khoản như Điều 4, Điều 5, Điều 8 của các Hợp đồng tương ứng đều cho phép Bên bán điều chỉnh trong các trường hợp cần thiết.

Thứ ba, về câu hỏi liên quan đến hệ thống lọc nước tại Dự án

Tại Dự án, hệ thống nước, hệ thống điện, cũng như các hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác đều được Công ty Mỹ Đình thực hiện hoàn toàn theo đúng Hợp đồng mua bán Căn hộ đã ký kết, tuân thủ đầy đủ và đúng các chỉ tiêu kỹ thuật, quy hoạch, thiết kế đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, các Hợp đồng này đều được ký kết trên cơ sở tự nguyện, sự nhận thức đầy đủ với từng nội dung, điều khoản và được từng Khách hàng xác nhận là đã đọc kỹ và đã hiểu rõ trước khi ký kết. Xin được lưu ý rằng: theo Bản vẽ thiết kế thi công của Dự án đã được Cục Quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng thẩm định tại Thông báo số 849/HĐXD-QLTK ngày 20/09/2016 (hạng mục Phần ngầm) và Thông báo số 1233/HĐXD-QLTK ngày 01/12/2016 (hạng mục Phần thân) không có hạng mục Hệ thống lọc nước.

Tuy nhiên, với mong muốn tạo những điều kiện về nguồn nước tốt nhất tới Khách hàng, Công ty Mỹ Đình đã tự bỏ kinh phí đầu tư bổ sung thêm hạng mục Hệ thống lọc nước. Điều này hoàn toàn xuất phát từ thiện chí vì quyền lợi của Khách hàng. Thực tế xác định các mẫu nước tại Dự án đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ y tế quy định về nước sinh hoạt, nước uống trực tiếp tại từng Căn hộ.

Sau khi lọc, chất lượng nước đạt QCVN 6-1: 2010/BYT theo kiểm nghiệm và xác nhận từ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường. Với chất lượng nước này, Khách hàng có thể yên tâm sử dụng trực tiếp nước từ vòi lọc, đảm bảo nước đã được loại bỏ 99,9% vi khuẩn có hại. Và toàn bộ hạng mục không được quy định trong Hợp đồng mua bán này đã được lắp đặt hoàn toàn không tính vào giá bán Căn hộ và hoàn toàn là kinh phí tự bỏ ra của Chủ đầu tư – Công ty Mỹ Đình.

Ngoài ra, Công ty Mỹ Đình cũng xin được khẳng định là Công ty hoàn toàn không vi phạm nghĩa vụ của người quảng cáo cũng như không vi phạm yêu cầu đối với nội dung quảng cáo theo quy định của Luật Quảng cáo. Bởi vì Công ty Mỹ Đình hoàn toàn “đảm bảo chất lượng, hàng hoá, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo” khi Căn hộ là đối tượng được quảng cáo đã được xây dựng và hoàn thiện hoàn toàn đúng mô tả chi tiết kỹ thuật và các yếu tố khác được xác định tại Hợp đồng mua bán Căn hộ và các văn bản, tài liệu đính kèm.

Thứ tư, về câu hỏi liên quan đến hành động lừa dối khách hàng theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản

Bằng văn bản này, cũng như thông qua các hoạt động đã và đang thực hiện trên thực tế, Công ty Mỹ Đình xin được nhấn mạnh và khẳng định rằng: tiêu chí kinh doanh, làm việc và hoạt động của chúng tôi luôn đề cao và thượng tôn pháp luật. Tinh thần này được quán triệt nghiêm túc và nghiêm khắc trên toàn hệ thống của Công ty Mỹ Đình.

Chính vì vậy, tuyệt đối không và không thể xảy ra hành vi gian lận, lừa dối trong kinh doanh bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản tại Công ty Mỹ Đình. Điều này thể hiện danh dự, uy tín cũng như là sự nỗ lực, cố gắng hết mình đối với tập thể lãnh đạo và nhân viên của Công ty trong từng công việc.

Chính vì vậy, chúng tôi cũng sẽ kiên quyết áp dụng các biện pháp được pháp luật cho phép để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, đối với các hành vi xúc phạm, vu khống hoặc các hành vi xâm phạm tới các quyền nhân thân và quyền tài sản được pháp luật ghi nhận và bảo hộ của chúng tôi.

Thứ năm, về câu hỏi liên quan đến việc thanh lý hợp đồng của Khách hàng đã ký kết Hợp đồng mua bán Căn hộ 

Hợp đồng là sự thoả thuận và thống nhất ý chí giữa các bên. Hợp đồng mua bán Căn hộ giữa Khách hàng và Công ty Mỹ Đình đã được ký kết, đã phát sinh hiệu lực pháp luật thì đương nhiên sẽ phát sinh sự ràng buộc về quyền và nghĩa vụ giữa hai Bên. Việc thực hiện, sửa đổi, bổ sung hay chấm dứt đều phải căn cứ trên cơ sở các điều khoản để thực hiện.

Sự tôn trọng và tuân thủ Hợp đồng là nghĩa vụ của cả bên Bán và bên Mua. Mọi hành vi phá vỡ cam kết, không tuân thủ thoả thuận trong Hợp đồng đều được xác định là hành vi vi phạm và bên vi phạm phải gánh chịu các trách nhiệm quy định trong Hợp đồng cũng như các chế tài của pháp luật. Do đó, việc thanh lý Hợp đồng của Khách hàng cần phải được xem xét, giải quyết trên cơ sở thoả thuận tại Hợp đồng mua bán Căn hộ đã ký kết giữa hai bên.

Thứ sáu, về câu hỏi liên quan đến xác nhận việc khách hàng đánh mất hợp đồng mua bán, khi yêu cầu công ty cấp lại khách hàng bị phạt 10 triệu đồng

Sự việc này hoàn toàn không xảy ra trên thực tế, Công ty Mỹ Đình xin được nhấn mạnh rằng: các thông tin thất thiệt hoàn toàn có khả năng gây ảnh hưởng, xâm phạm nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Công ty; do đó, trong trường hợp cần thiết, Công ty Mỹ Đình sẽ gửi đề nghị và yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công ty.

Thứ bảy, về câu hỏi liên quan đến hành vi của bảo vệ dự án 

Như những nội dung mà Công ty Mỹ Đình đã thẳng thắn trả lời, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, ý thức thiện chí với khách hàng và sự nỗ lực xây dựng uy tín, thái độ phục vụ chuyên nghiệp là hình ảnh cũng như thực tế mà Công ty Mỹ Đình luôn quán triệt và quyết tâm theo đuổi trong quá trình thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình. Do đó, hoàn toàn không có cơ sở để các hành vi vi phạm pháp luật, làm trái với đạo đức xã hội được diễn ra tại Công ty Mỹ Đình.
Công ty Mỹ Đình cũng xin được làm rõ rằng, đa phần các nội dung được nêu trên đã được các Quý Khách hàng thắc mắc và được Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình giải đáp hết sức cụ thể và rõ ràng tại các văn bản trao đổi giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình và các Quý Khách hàng trước đó.

2. Đối với Dự án The Eden Rose

Thứ nhất, Về vấn đề cấp phép xây dựng tại Dự án, Công ty Thanh Trì cho biết: Việc xây dựng Dự án nhà ở thấp tầng, Khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước và các chức năng khác đã được Công ty Thanh Trì thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết, theo đúng quy định của pháp luật tại các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Do đó, Công ty Thanh Trì khẳng định rằng: Việc xây dựng, quy hoạch và thiết kế tại Dự án đều được cấp phép đầy đủ và đúng thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành.

Căn cứ trên thực tế thi công, hiện nay, toàn bộ Dự án tuân thủ triệt để và nghiêm túc các quy định trong các văn bản đã được cấp phép xây dựng; đảm bảo các hoạt động diễn ra tại Dự án là đúng yêu cầu của cơ quan quản lý và phù hợp với pháp luật hiện hành.

Thứ hai, về vấn đề phần trên cùng của căn nhà: Theo Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về Nhà ở và Công trình công cộng, Phần 1: Nhà ở, thì bộ phận đặt bên trên tầng cao nhất của công trình dùng để che lồng cầu thang bộ hoặc giếng thang máy, che các bộ phận kỹ thuật công trình (nếu có) được gọi là tầng tum.

Hiện nay, các Căn hộ trong Dự án, phần trên cùng được thiết kế và xây dựng để đảm bảo các chức năng này. Ngoài ra, phần mái che này cũng có mục đích chống nắng, chống nóng, chống mưa; đảm bảo cho Căn hộ không chịu tác động trực tiếp của các hiện tượng thời tiết, giữ độ bền và tạo môi trường sống ổn định cho các chủ thể trong mỗi Căn hộ. Do đó, Công ty Thanh Trì khẳng định rằng, tại Dự án không có vấn đề đánh tráo khái niệm hoặc không tuân thủ quy định của pháp luật. Các hạng mục xây dựng đều tuân thủ thiết kế, phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng và đảm bảo các công dụng tối ưu phục vụ cho việc khai thác, sử dụng căn hộ được tiện ích và án toàn nhất.

Thứ ba, về vấn đề tính giá trong Hợp đồng mua bán Căn hộ, Công ty Thanh Trì cho biết: Tổng giá trị Hợp đồng mua bán Căn hộ tại Dự án đã ký kết với Khách hàng được tính toán trên tổng thể các chi phí, yếu tố, hạng mục cụ thể để hình thành lên Căn hộ là đối tượng của Hợp đồng cũng như các khoản phí, chi phí, khoản tiền khác có liên quan đến việc hình thành lên Căn hộ. Việc tính giá trị của Hợp đồng đảm bảo phù hợp các quy định hiện hành của pháp luật xây dựng, pháp luật tài chính kế toán, pháp luật thuế và các quy định có liên quan.

Thứ tư, về vấn đề cấp sổ đỏ tại Dự án, như trên đã nêu, việc xây dựng, quy hoạch, thiết kế tại Dự án đã được các cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép đầy đủ và đúng pháp luật. Do đó, Công ty Thanh Trì khẳng định rằng các căn hộ được xây dựng tại Dự án hoàn toàn đủ điều kiện để được cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận) hợp pháp.

Thứ năm, về vấn đề thanh lý hợp đồng theo ý chí của khách hàng, theo Công ty Thanh Trì: Hợp đồng là sự thoả thuận và thống nhất ý chí giữa các bên. Hợp đồng mua bán Căn hộ giữa Khách hàng và Công ty Thanh Trì đã được ký kết, đã phát sinh hiệu lực pháp luật thì đương nhiên sẽ phát sinh sự ràng buộc về quyền và nghĩa vụ giữa hai Bên.

Việc thực hiện, sửa đổi, bổ sung hay chấm dứt đều phải căn cứ trên cơ sở các điều khoản để thực hiện. Sự tôn trọng và tuân thủ Hợp đồng là nghĩa vụ của cả bên Bán và bên Mua. Mọi hành vi phá vỡ cam kết, không tuân thủ thoả thuận trong Hợp đồng đều được xác định là hành vi vi phạm và bên vi phạm phải gánh chịu các trách nhiệm quy định trong Hợp đồng cũng như các chế tài của pháp luật. Do đó, việc thanh lý Hợp đồng của Khách hàng cần phải được xem xét, giải quyết trên cơ sở thoả thuận tại Hợp đồng mua bán Căn hộ đã ký kết giữa các bên.

Thứ sáu, về vấn đề bàn giao Căn hộ: Căn cứ trên thực tế thi công, hiện nay các Căn hộ tại Dự án đã đủ điều kiện bàn giao và Công ty Thanh Trì với tư cách Bên Bán đã trực tiếp gửi Thông báo bàn giao nhà tới Khách hàng. Chính vì vậy, nhận định về việc Công ty Thanh Trì chậm bàn giao hoặc vi phạm nghĩa vụ bàn giao là hoàn toàn không chính xác và không có cơ sở.

Thứ bảy, về vấn đề sửa đổi, bổ sung Hợp đồng mua bán Căn hộ, Công ty Thanh Trì cho biết: Căn cứ trên sự thoả thuận và thống nhất ý chí, các Bên đã xác lập Hợp đồng mua bán Căn hộ. Theo quy định của pháp luật và sự thoả thuận trong Hợp đồng, nếu có sửa đổi, bổ sung đối với Hợp đồng thì nội dung này phải được lập thành văn bản, được ký xác nhận bởi đại diện có thẩm quyền của các Bên. Do đó, không thể có bất kỳ trường hợp nào thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Hợp đồng chỉ có ý kiến, quan điểm hoặc ký xác nhận bởi một Bên. Các trường hợp sửa đổi, bổ sung Hợp đồng đều phải được công khai, thoả thuận, thống nhất ý chí và thể hiện rõ ràng trong văn bản giữa các Bên của Hợp đồng.

Công ty Thanh Trì khẳng định: việc thiết kế, thi công xây dựng Dự án của Công ty Thanh Trì cũng như việc thực hiện Hợp đồng mua bán Căn hộ đã ký kết giữa Công ty Thanh Trì và các Khách hàng trên thực tế đã, đang và sẽ luôn luôn được Công ty Thanh Trì đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành và các văn bản có liên quan, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng và chủ đầu tư.

Đọc thêm