Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh

(PLO) - Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và ưu tiên mục tiêu chống tham nhũng là những nội dung nổi bật trong buổi tiếp xúc cử tri diễn ra ngày 9/5 tại TP. Hồ Chí Minh của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Chủ tịch nước cùng các ứng cử viên ĐBQH Đơn vị số 1, tp HCM
Chủ tịch nước cùng các ứng cử viên ĐBQH Đơn vị số 1, tp HCM

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: “Cùng với Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, tôi sẽ tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh , tăng cường quốc phòng, an ninh đủ năng lực bảo vệ đất nước”

Cùng với việc hứa bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, Chủ tịch nước chia sẻ: “Đảng và Nhà nước xác định tham nhũng đã trở thành quốc nạn, là vấn đề nhức nhối của xã hội. Công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua tuy có đạt được một số kết quả nhất định nhưng mục tiêu chưa đạt được như mong muốn”

Chủ tịch nước khẳng định:  Trên cương vị của mình, tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh phòng chống tham nhũng trong thời gian tới, tập trung xử lý các vụ án lớn, xử lý nghiêm các trường hợp tham nhũng gây bức xúc trong nhân dân…Chủ tịch nước cũng thừa nhận, công tác phát hiện tham nhũng là khâu khó và còn yếu kém. Đấu tranh chống tham nhũng là cuộc đấu tranh gay go quyết liệt, phải có biện pháp xử lý cả những người cản trở công tác chống tham nhũng.

Chủ tịch nước đến sớm để lắng nghe ý kiến của cử tri
Chủ tịch nước đến sớm để lắng nghe ý kiến của cử tri

Chủ tịch nước cũng cho biết, nếu vinh dự được nhân dân tín nhiệm, ông sẽ tập trung vào 6 chương trình hành động. Theo đó sẽ: “Tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, tập trung công sức, trí tuệ để góp phần đưa Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân ủy thác.”

Trên cương vị Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước cũng sẽ chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ. Chủ tịch nước cam kết sẽ phối hợp chỉ đạo đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển đồng thời chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Đối với những vấn đề thiết thực, bức xúc của cử tri, người dân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang xác định sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đồng thời, quan tâm thực hiện chế độ, chính sách đối với các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Cùng với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các ứng cử viên khác cũng đưa ra các chương trình hành động ý nghĩa nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cử tri.

Đáng chú ý trong đó có ứng cử viên - bác sĩ Trần Đông A với thế mạnh là GS.TS Y khoa chuyên ngành Ngoại nhi đã đề ra chương trình hành động tập trung vào lĩnh vực bảo vệ sức khỏe. Ông Trần Đông A hứa: “Tôi sẽ cố gắng cùng các Đại biểu Quốc hội khác góp phần tạo dựng một môi trường sống trong sạch trong điều kiện đất nước đang phát triển nhanh chóng và vấn đề vệ sinh thực phẩm đang bị ô nhiễm nặng nề”. Ông Trần Đông A khẳng định sẽ tiếp tục góp phần vào việc hình thành mô hình bác sĩ gia đình, một giải pháp căn cơ cho việc chống quá tải đang rất trầm trọng tại nhiều bệnh viện.

Đọc thêm