Chủ tịch Quốc hội đề nghị chống dịch COVID-19: “Ở nhà cũng làm việc chứ không phải nghỉ ngơi“

(PLVN) - Báo cáo trước UBTVQH sau khai mạc phiên họp thứ 43 của UBTVQH sáng nay - 23/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh "Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh”. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ cảm ơn đến những người nơi tuyến đầu chống dịch.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ cảm ơn đến những người nơi tuyến đầu chống dịch.

Sáng nay 23/3 - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khai mạc phiên họp thứ 43. Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, UBTVQH đã nghe Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, “Nhờ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bằng nhiều giải pháp cụ thể, đến nay, về cơ bản, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Đồng thời, Phó Thủ tướng lưu ý "phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn và không ít rủi ro đòi hỏi công tác chống dịch phải tiếp tục được thực hiện đồng bộ, quyết liệt và phải có các giải pháp phù hợp với thực tiễn dịch bệnh đe dọa lây lan trong cộng đồng".

Dẫn nhiều số liệu thể hiện sự ấn tượng của Việt Nam trong công tác chống dịch, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ cảm ơn đến những người nơi tuyến đầu chống dịch và đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành và quyết tâm của Chính phủ trong khống chế dịch bệnh nhưng cũng tập trung đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH.

“UBTVQH khẳng định luôn đồng hành, sát cánh, tạo điều kiện cho Chính phủ triển khai các biện pháp tốt nhất để chống dịch. Qua đây mới thấy hết tình đoàn kết quân - dân, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng lưu ý cần khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, trong đó không để tình trạng ỷ lại trong thực hiện các nhiệm vụ, lấy lý do dịch bệnh để thoái thác trách nhiệm. Tinh thần là ở nhà cũng làm việc chứ không phải nghỉ ngơi.

Về hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị có sự điều chỉnh hợp lý, nhất là công tác giám sát để góp phần phòng chống dịch bệnh, không bố trí đoàn về các địa phương, trừ nội dung giám sát tối cao đang được tiến hành.

Chủ tịch Quốc hội cũng kêu gọi toàn dân tương thân tương ái, chung tay cùng phòng chống dịch với tinh thần nhà nhà chống dịch, người người chống dịch./.

Trong cuộc chiến chống COVID-19, gần 7000 người ở vùng dịch được đón về nước; hàng trăm tiếp viên hàng không đăng ký xin tạm nghỉ không lương để chia sẻ khó khăn với đơn vị; gần 300 bác sĩ, y tá về hưu ở Hà Nội xin đăng ký trở lại bệnh viện để góp phần chống dịch. Hơn 10.000 cán bộ chiến sĩ ngủ bạt, nằm rừng để ngăn dịch, nhường chăn gối, giường cho người đi cách ly. Các suất ăn cho người cách ly được đảm bảo và miễn phí...

Đọc thêm