Chủ tịch Quốc hội: Lạng Sơn cần chú trọng cải thiện môi trường đầu tư

(PLO) - Ngày 20/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn về tình hình thực hiện các nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2015 gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và biểu dương những kết quả tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong 6 tháng qua.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng Lạng Sơn là địa phương còn nhiều khó khăn cơ sở hạ tầng vừa yếu, vừa thiếu, quy mô nền kinh tế nhỏ lẻ nền nguồn lực còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Lạng Sơn cần rà soát tổng thể lại chiến lược phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện thành công mục tiêu mà Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Lạng Sơn cần chú trọng công tác cải thiện môi trường đầu tư để thu hút đầu tư và phân bổ nguồn lực cho phát triển cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, tỉnh chú ý đến nâng cấp hệ thống giao thông, quốc lộ để phát huy thế mạnh kinh tế cửa khẩu.

Đối với xây dựng NTM, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Lạng Sơn đã đưa ra mục tiêu trong năm 2016 có thêm 13 xã hoàn thành xây dựng NTM, bằng với số xã NTM trong 5 năm qua.  Khẳng định đây là chủ trương quan trọng được Quốc hội tiếp tục quan tâm trong thời gian tới, song Chủ tịch Quốc hội lưu ý tỉnh Lạng Sơn cần rút kinh nghiệm không để tình trạng nợ trong xây dựng NTM như một số địa phương trên cả nước, đồng thời xây dựng NTM phải gắn chặt với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã thăm và làm việc tại huyện Cao Lộc, thăm và làm việc tại xã Gia Cát, xã NTM đầu tiên của Cao Lộc đã hình thành vùng trồng ớt đem lại thu nhập cao cho người dân. 

Đọc thêm