Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo kiểm soát chặt khu vực biên giới để phòng, chống dịch Covid-19.

(PLVN) -Ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ tại khu vực biên giới, chủ động ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Lãnh đạo UBND huyện Hồng Ngự báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Lãnh đạo UBND huyện Hồng Ngự báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng Tháp là tỉnh có biên giới với Campuchia. Hiện tỉnh Đồng Tháp chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Campuchia đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với Covid-19, cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý lo lắng của người gốc Việt tại Campuchia. 

Để ứng phó với tình huống xấu nhất là dịch bệnh diễn biến phức tạp, người gốc Việt từ Campuchia ồ ạt trở về địa phương qua khu vực biên giới, UBND tỉnh đã có chỉ đạo các địa phương và lực lượng chức năng chủ động phối hợp xây dựng kịch bản ứng phó.

Theo đó, công tác phòng, chống dịch tại các địa phương và cửa khẩu trên địa bàn tỉnh đã và đang được tập trung thực hiện tốt, trong đó huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

Bộ đội Biên phòng đã đóng cửa các đường mòn lối mở, tăng cường lực lượng, đặc biệt là kiểm dịch y tế tại các đồn biên phòng.

Siết chặt kiểm soát, phát hiện và bắt giữ các trường hợp buôn lậu khẩu trang, người vượt biên trái phép qua biên giới; phối hợp đoàn thể các địa phương tổ chức tuyên truyền và phát hơn 20.000 khẩu trang cho người dân khu vực biên giới.

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ xem xét chỉ đạo tăng cường lực lượng kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu phụ, bổ sung trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch cho các cửa khẩu chính. 

Ông Nguyễn Văn Dương nhấn mạnh, kết quả phòng, chống dịch có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn từ sự chỉ đạo, lãnh đạo của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu "trong mọi tình huống đều phải hết sức bình tĩnh, ứng phó và xử lý theo từng cấp độ của dịch bệnh như các kịch bản đề ra". 

Ông Nguyễn Văn Dương- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (bìa trái) kiểm tra tại Cửa khẩu quốc tế Thường Phước(Hồng Ngự). Ảnh: Văn Khương
 Ông Nguyễn Văn Dương- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (bìa trái) kiểm tra tại Cửa khẩu quốc tế Thường Phước(Hồng Ngự). Ảnh: Văn Khương 

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã kiểm tra, khảo sát tại Cửa khẩu quốc tế Thường Phước, Trạm Kiểm soát biên phòng Ba Nguyên (huyện Hồng Ngự), Trạm Kiểm soát biên phòng Mộc Rá (thị xã Hồng Ngự), Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà (huyện Tân Hồng).

Đọc thêm