Cử tri mong Đại biểu Quốc hội thực hiện đúng Chương trình hành động

(PLO) - Hôm nay (4/8), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang
Bà con cử tri trò chuyện cùng Bộ trưởng Bộ Tư pháp sau buổi tiếp xúc cử tri
Bà con cử tri trò chuyện cùng Bộ trưởng Bộ Tư pháp sau buổi tiếp xúc cử tri

Tiếp tục chương trình Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc  hội (ĐBQH) khóa XIV, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị Đoàn ĐBQH tỉnh đơn vị số 2 tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri bày tỏ tâm tư

Từ sáng sớm, đông đảo cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành đã tập trung về hội trường trung tâm huyện để được gặp gỡ các ĐBQH khóa XIV được bầu ở đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh, trong đó có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long.

Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri Danh Duyên (đồng bào dân tộc Khmer, ở tổ 2, thị trấn Minh Lương) kiến nghị với các ĐBQH về công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội, trước hiện trạng nhiều thanh niên không chăm lo sản xuất mà lại lao vào những cuộc chơi “đỏ đen” dẫn đến những nhiều tệ nạn xã hội khác.

Bức xúc về hệ thống giao thông công cộng, cử tri Hồ Lâm (tổ 7, thị trấn manh Lương) cho biết: “Tuyến quốc lộ 61, 63 đi qua địa huyện đã xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến người dân khi tham gia giao thông có nguy cơ gây tai nạn cao từ những “ổ gà, ổ voi” nhưng đã rất lâu không thấy chính quyền địa phương, các sở ngành có biện pháp khắc phục”. Bên cạnh đó, ông Lâm còn kiến nghị về việc chế độ cho người cao tuổi.  

Cử tri Bạch Hoàng Minh (xã Bình An) bày tỏ mong muốn các ĐBQH cố gắng thực hiện đúng chương trình hành động của mình đã đề ra trước khi bầu cử. Đồng thời, đề nghị Quốc hội khóa XIV cần quản lý, giải quyết tốt các vấn đề xảy ra trong thời gian qua như: Sự cố môi trường Fomasa, vỡ đường ống nước Sông Đà, quặng Titan, việc khai thác vàng ở Quảng Nam... đặc biệt là vấn đề tham nhũng.

Bộ trưởng Lê Thành Long lắng nghe ý kiến của cử tri

Tại hội nghị này, Bộ trưởng Lê Thành Long chia sẻ những khó khăn của cử tri liên quan đến tình hình xâm nhập mặn, khô hạn, liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, vấn đề ô nhiễm môi trường. Đồng thời, Bộ trưởng thông tin đến bà con cử tri về công tác đẩy mạnh phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta.

 Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Thành Long cũng chú ý đến những vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân khi sử dụng. 

Bộ trưởng Lê Thành Long giải đáp nhiều kiến nghị của cử tri
Bộ trưởng Lê Thành Long giải đáp nhiều kiến nghị của cử tri

Bộ trưởng cho biết, với trách nhiệm của ĐBQH trước cử tri: “Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri và nắm bắt thông tin để kịp thời phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền. Đối với những việc thuộc thẩm quyền và trách nhiệm quản lý của Bộ, ngành Tư pháp thì chủ động giải quyết kịp thời, đúng pháp luật”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết sẽ kiến nghị có biện pháp xử lý đối với việc phát triển nuôi chim yến trên địa bàn gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bộ trưởng cũng ghi nhận nhiều kiến nghị của cử tri để kiến nghị các cấp giải quyết.

 Qua buổi tiếp xúc cử tri, cử tri rất đồng tình những vấn đề mà Đoàn ĐBQH giải trình, trả lời. Dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang đơn vị số 2 đã trao 3 phần cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện  Châu Thành.

Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đọc thêm