Đã xác định được doanh nghiệp tặng xe Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

(PLO) - Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An thì chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX của văn phòng sử dụng là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) tặng. 
Chiếc xe Toyota Land Cruiser do Cienco4 tặng mang biển 80A.
Chiếc xe Toyota Land Cruiser do Cienco4 tặng mang biển 80A.

Chiều ngày 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có báo cáo số 1324 gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về việc tiếp nhận xe ôtô do doanh nghiệp tặng phục vụ công tác. 

Theo đó, ngày 7/1/2015, Cienco4 có công văn đề nghị được trao tặng xe ôtô phục vụ công tác của văn phòng UBND tỉnh Nghệ An chủng loại xe do văn phòng nghiên cứu và lựa chọn. 

Phúc đáp đề nghị trên của phía công ty, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An gửi lời cảm ơn và đề nghị công ty này tặng một xe ô tô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho đồng chí lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên, là tỉnh có tính đặc thù tại các huyện miền Tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào. 

Sau đó, phía Cienco4 đã trao tặng cho tỉnh Nghệ An 1 xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100%. Sau khi được trao tặng, phía văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã báo cáo với Bộ Công an và UBND tỉnh. UBND tỉnh sau đó đã ban hành quyết định về việc thành lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản giao cho văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý và sử dụng xe ô tô biển 80A 16768. 

Báo cáo nêu: Việc tặng xe ô tô cho văn phòng UBND tỉnh Nghệ An là tự nguyện và xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của công ty Cienco4. Đồng thời văn phòng UBND tỉnh Nghệ An và UBND tỉnh Nghệ An cũng thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Được biết, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng được tặng một chiếc xe có giá trị tương đương để sử dụng và cũng được cấp biển 80A, được biết mỗi chiếc xe trị giá khoảng hơn 2,7 tỷ đồng. 

Theo ông Lê Đức Cường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An thì xe ô tô đó được sử dụng chung cho văn phòng chứ không phải phục vụ đích danh cá nhân nào đó, vì cả tỉnh xe chức danh chỉ mỗi chủ tịch tỉnh mới được phân xe phục vụ. 

Liên quan đến thông tin Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An được tặng hai xe ô tô, sáng 8/3, tại cuộc giao ban báo chí định kỳ hàng tháng ông Hồ Phúc Hợp, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, sau khi nhận được thông tin trên Ban tuyên giáo sẽ chuyển đến UBND tỉnh để có trả lời xe ô tô này nguồn gốc ở đâu. 

Trước đó, hai địa phương là Cà Mau và TP.Đà Nẵng đã tiến hành trả 3 xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Đọc thêm