Đại biểu Trương Trọng Nghĩa phải “nhắc khéo” 2 nữ đại biểu về thái độ tranh luận

(PLO) - Bắt đầu phiên thảo luận chiều nay (31/10), ĐB Trương Trọng Nghĩa tranh luận lại ý kiến của đại biểu Nguyễn Thị Thanh Xuân (Đắk Lắk) và ĐB Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên). 
ĐB Trương Trọng Nghĩa đoàn đại biểu TP. HCM
ĐB Trương Trọng Nghĩa đoàn đại biểu TP. HCM

Ông Nghĩa phân tích: "Chúng ta thay mặt cử tri, trên cơ sở quan sát, nhận thức và thông tin của mỗi người để đưa ra câu hỏi chất vấn và đối tượng trả lời là các vị Bộ trưởng.

Các vị Bộ trưởng đủ trình độ, năng lực, đủ lực lượng, đủ bộ máy, đủ bản lĩnh để trả lời. Và cử tri cũng như các đại biểu muốn lắng nghe đại biểu chất vấn, lắng nghe Bộ trưởng trả lời chất vấn, dù mỗi người có những cách khác nhau. Cho nên, tôi đề nghị chúng ta tôn trọng". 

“Các đại biểu có tranh luận lẫn nhau là rất tốt, rất bình thường, như chúng ta thấy Luật Phòng chống tham nhũng tới 3 kỳ họp các đại biểu vẫn còn ý kiến khác nhau. Nhưng tranh luận chúng ta tránh lên gân”. 

“Vừa rồi trên mạng xã hội, trên một số phương tiện thông tin có tình trạng quy chụp một số đại biểu. Tôi đề nghị tuyệt đối tránh cái này. Chúng ta xây dựng văn hóa nghị trường, trước hết đặt lợi ích nhân dân, đất nước lên trên, tôn trọng lẫn nhau. Chúng ta có thể tranh luận nhưng không được quy chụp động cơ của đại biểu này hay đại biểu khác, điều này tạo không khí không lành mạnh, cản trở hoạt động hết sức dân chủ của Quốc hội cho đến nay đã diễn ra rất tốt”, ông Nghĩa nói.

Góp ý của đại biểu Trương Trọng Nghĩa xuất phát từ việc sáng nay (31/10), sau khi nghe câu trả lời của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ về dự thảo quy định đuổi học sinh viên bán dâm, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) đã bày tỏ sự thất vọng.

Có thông tin cho biết trước đó Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền cũng đã đăng lên trang Facebook cá nhân những thông tin bày tỏ quan điểm riêng tư đến Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, sau đó lại rút xuống. 

Phản ứng trước nhận định của đại biểu Phạm Thị Minh Hiền, đại biểu Lê Thị Thanh Xuân (Đắk Lắk) cho rằng phát biểu của đại biểu Hiền làm tổn thương hàng triệu học sinh và giáo viên cả nước.

Đọc thêm