Đắk Nông: Thông báo chính thức về vụ việc nhuộm phế phẩm cà phê bằng bột trong lõi pin

(PLO) -  Liên quan đến vụ việc cơ sở sản xuất dùng dung dịch hỗn hợp nước và pin để nhuôm phế phẩm cà phê, 16h chiều nay (18/4),  UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo dưới sự chủ trì của ông Ngô Xuân Lộc – Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông để thông tin kết quả ban đầu và quan điểm xử lý vụ việc. 
Ông Ngô Xuân Lộc thông tin tại buổi họp báo
Ông Ngô Xuân Lộc thông tin tại buổi họp báo

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết, hiện tại, kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT xác định cơ sở bà Loan có hành vi nhuộm dung dịch pin vào các phế phẩm cà phê. Hiện nay cơ quan công an đang tích cực để làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở.

"Công an đã triệu tập bà Loan, chồng bà Loan và Ngô Ngọc Sơn - người trực tiếp làm ra sản phẩm để điều tra, làm rõ việc có phải các phế phẩm này có phải bán cho các cơ sở rang xay, làm cà phê bột hay không? Chúng tôi cũng đang tập trung đấu tranh xem các sản phẩm sau chế biến được đưa đi đâu, bước đầu các đối tượng khai nhận, hơn 3 tấn thành phẩm đã được đưa đi tiêu thụ ở tỉnh Bình Phước" – đại tá Quy thông tin.

Vị đại tá này cũng cho biết, các đối tượng rất ngoan cố, trả lời quanh co nên cơ quan chức năng đang đấu tranh làm rõ loại cà phê phế phẩm sau quá trình sơ chế, lấy loại “thực phẩm” này đem rang xay làm cà phê bột. Tuy nhiên, tại hiện trường, không hề phát hiện dụng cụ để rang xay cũng như dụng cụ đóng gói sản phẩm.

"Nếu xác định bà Loan dùng cà phê này để chế biến thực phẩm thì có đủ cơ sở để truy cứu bà loan về hành vi quy định tại Điều 317 Bộ luật hình sự" – ông Quy nói.

Ông Quy cũng cho rằng cần đấu tranh, làm rõ, thu thập các chứng cứ liên quan từ việc mua về, xuất bán đi để xác định các nguyên liệu này có phải mục đích cuối cùng là để bán làm đồ uống hay không. Nếu làm rõ được vấn đề này thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong vụ án này…

Ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp, cho biết, ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của huyện thường xuyên kiểm tra và chưa phát hiện vi phạm của cơ sở này trước đây. Đối với nghĩa vụ thuế, bà Loan đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 19/8/2016 về ngành nghề thu mua nông sản. Bà Loan có đóng đầy đủ thuế môn bài và thuế hàng tháng trong quá trình kinh doanh...

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Trưởng Công an huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông, khẳng định từ trước đến nay Công an huyện chưa xử lý hành vi vi phạm nào từ cơ sở của bà Loan.

Kết thúc cuộc họp, ông Ngô Xuân Lộc đề nghị cơ quan liên quan nhanh đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác định mục đích của các đối tượng. Đồng thời, cần chú ý trong việc chỉ đạo, kiểm tra, quản lý trên thị trường.

Đọc thêm