Đảng ra đời đánh dấu mốc son chói lọi

(PLVN) - Sáng 31/1 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).
Bộ trưởng Tô Lâm trình bày diễn văn Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng
Bộ trưởng Tô Lâm trình bày diễn văn Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 

Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ 20 mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một nước nghèo, nước ta đã vươn lên thành một nước có thu nhập trung bình. Nhiều thành tựu kinh tế - xã hội được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao; đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, nâng cao. 

Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường; kiên quyết và kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc...

“Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng và những đổi thay, phát triển lớn mạnh của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng 90 năm qua, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả cách mạng, càng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; càng thêm tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng, một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.

Tự hào về sự vĩ đại của Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng nhấn mạnh những đóng góp của Đảng bộ Công an Trung ương và lực lượng công an nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Nêu rõ năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2015-2020; năm tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; là năm có nhiều ngày lễ lớn của dân tộc và của lực lượng công an nhân dân, Bộ trưởng Công an yêu cầu lực lượng công an nỗ lực phấn đấu rất cao, quyết tâm rất lớn, hành động quyết liệt, tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2020. 

• Chiều 31/1, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và khai mạc trưng bày tem bưu chính với chủ đề “Mừng Đảng - mừng Xuân”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, việc phát hành bộ tem góp phần tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trung thành vô hạn với lợi ích của quốc gia, dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Phía dưới của mẫu tem là cụm các biểu tượng về kinh tế, công nghiệp hóa-hiện đại hóa, công nghệ thông tin và trái đất thể hiện ý tưởng về những thành tựu của đất nước, đảm bảo giữ vững được môi trường hòa bình và ổn định, không ngừng hội nhập quốc tế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cũng trong ngày 31/1, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Mừng Đảng, Mừng Xuân Canh Tý 2020”.

• Ngày 31/1, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và tuyên dương các tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu. Gần 1.200 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, gia đình liệt sỹ và đại biểu đại diện các sở, ngành, cấp ủy cơ sở trong tỉnh dự lễ. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình biểu dương 90 tổ chức đảng, 90 đảng viên tiêu biểu đại diện cho 762 tổ chức cơ sở đảng và hơn 108.000 đảng viên trong toàn tỉnh. Đây là những nhân tố tiêu biểu, có nhiều thành tích, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị; là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của địa phương, đơn vị.

• Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) được tổ chức ngày 31/1, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Bùi Văn Tỉnh bày tỏ tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình sẽ phấn đấu thực hiện lời căn dặn trong Di chúc của Bác Hồ “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” và xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. Cùng ngày, Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đã tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và gặp mặt mừng Xuân Canh Tý. 

• Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 3/2/2020), 89 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), ngày 31/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Tiền Giang sắt son niềm tin với Đảng”.

Đây là cuộc sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng với đoàn viên, thanh thiếu niên tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X); qua đó, giúp cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh nâng cao nhận thức sâu sắc, toàn diện về Đảng và con đường cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ; khẳng định nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đọc thêm