Đề nghị Bộ Công an vào cuộc làm rõ thông tin lừa đảo bán vé máy bay quốc tế

(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa nhận phản ánh của hành khách về việc một số hãng hàng không nước ngoài quảng cáo bán vé thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông tin, Cục đã liên lạc ngay với hãng hàng không nước ngoài để làm rõ. Hãng hàng không nước ngoài đã xác nhận với Cục Hàng không Việt Nam về việc không hề thực hiện các chuyến bay như quảng cáo nêu trên. Cục Hàng không Việt Nam cũng không cấp phép cho hãng hàng không này để thực hiện chuyến bay như vậy. 

Đánh giá vụ việc này có các dấu hiệu lừa đảo để trục lợi từ hành khách đi tàu bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Cục A04, Bộ Công an xác minh, làm rõ thông tin nêu trên và có biện pháp để ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật có thể gây tổn thất cho những hành khách có nhu cầu về nước cũng như hình ảnh của hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo công dân thường xuyên theo dõi, truy cập vào website chính thức của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và website chính thống của các hãng hàng không để cập nhật thông tin chính xác về việc hỗ trợ các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trong đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thông tin Lịch thực hiện chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam theo kế hoạch dự kiến của Cục Lãnh sự để hỗ trợ công dân Việt Nam về nước giai đoạn từ 1/11 đến 31/12.

Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng từng lưu ý các công dân Việt Nam muốn về nước cần đăng ký với các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại. Sau khi các cơ quan sở tại phối hợp với cơ quan chức năng trong nước sẽ có danh sách và sẽ gửi email trực tiếp đến từng người thông báo thủ tục để có thể mua vé về nước.

“Chúng tôi có lời khuyên đối với công dân ở nước ngoài để bảo vệ quyền lợi của chính mình, cần tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan đại diện Việt Nam và chỉ mua vé máy bay khi nhận được email chính thức từ cơ quan đại diện ngoại giao”, Người phát ngôn nêu rõ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Canada hồi cuối tháng 10 vừa qua cũng cảnh báo về việc một số thông tin trên mạng quảng cáo về việc “bán suất” trên chuyến bay giải cứu của Chính phủ, gợi ý công dân có nhu cầu về nước “mua suất” trên các chuyến bay này. Đại sứ quán khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đại sứ quán. Đại sứ quán không thu bất kỳ khoản tiền nào của bất kỳ công dân nào liên quan đến các chuyến bay của Chính phủ.

Đọc thêm