"Địa phương cần quan tâm hỗ trợ đồng bào Khmer thoát nghèo bền vững"

(PLO) -Ngày 25/11, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. 
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn

Qua tiếp xúc Đoàn đã ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri trên địa bàn quanh các vấn đề như: đề nghị tiếp tục bổ sung các quy định để ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật và xử lý nghiêm các vụ án đặc biệt nghiêm trọng để răn đe; định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững để nâng cao thu nhập cho bà con trước tình trạng giá cả bấp bênh; quan tâm hỗ trợ đồng bào dân tộc thoát nghèo bền vững; đề nghị ngành Y tế cần tiếp tục quan tâm ngăn chặn tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đảm bảo sức khoẻ cho người dân...

Tiếp thu, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của cử tri, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, về tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa, đây là tình trạng không chỉ diễn ra ở Cần Thơ mà cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Thời gian qua Đảng, Nhà nước và Chính phủ rất quyết liệt trong việc giao lưu, quan hệ với các nước trên thế giới để tìm phương pháp, tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân. 

Riêng với huyện Cờ Đỏ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn định hướng: “Trước mắt huyện nên thành lập một xã sản xuất rau, nông sản an toàn, sau đó nhân rộng ra toàn huyện. Với đặc thù là huyện nông nghiệp, tôi tin rằng Cờ Đỏ sẽ làm tốt, sẽ tạo ra thế mạnh riêng của huyện. Hay Cờ Đỏ cần quyết tâm xây dựng cho được thương hiệu một sản phẩm gạo cho riêng huyện để tạo nên thế mạnh riêng”. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, chính quyền địa phương cần hỗ trợ cùng với người dân chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương để tạo ra bước “đột phá” mở ra một tương lai tươi sáng; Chính quyền địa phương cần quan tâm và có biện pháp cụ thể, phù hợp chăm lo cho bà con dân tộc Khmer, giúp bà con thoát nghèo một cách bền vững. 

Đọc thêm