Giám đốc Học viện Tư pháp trúng cử Đại biểu Quốc hội

(PLO) - Trong danh sách 30 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV của Thành phố Hà Nội đã có tên ông Đỗ Đức Hồng Hà, Giám đốc Học viện Tư pháp, Bộ Tư pháp.
Giám đốc Học viện Tư pháp Đỗ Đức Hồng Hà
Giám đốc Học viện Tư pháp Đỗ Đức Hồng Hà

Ông Đỗ Đức Hồng Hà, Giám đốc Học viện Tư pháp là ứng cử viên được Trung ương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV tại Đơn vị bầu cử số 5 (gồm các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện Đan Phượng, Hoài Đức) của TP Hà Nội.

Chia sẻ với Báo PLVN trước ngày bầu cử, ông Đỗ Đức Hồng Hà cho biết, với gần 25 năm công tác, trong đó có hơn 18 năm là giảng viên giảng dạy đại học và sau đại học tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tư pháp và các cơ sở đào tạo có uy tín khác trong cả nước, ông thấy mình có đủ tự tin để ứng cử làm người đại diện cho tiếng nói của cử tri. Trên thực tế, ông đã luôn gần dân, hiểu dân và yêu dân; yêu nghề, hiểu nghề tư pháp và giáo dục, đào tạo.

Trong quá trình tham gia, quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng, ông đã góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cải cách tư pháp, cải cách hành chính, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm bảo vệ tốt hơn quyền con người, quyền công dân, nhất là quyền lợi của phụ nữ và những người yếu thế. Qua đó giúp ông có cơ hội nâng cao kiến thức pháp luật và tích lũy một số kinh nghiệm quý báu trong công tác lập pháp, hành pháp và tư pháp cũng như trong các hoạt động của Quốc hội. 

Hồng Thuý

Ông Đỗ Đức Hồng Hà sinh ngày 30/8/1969, tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Học vị: Tiến sỹ luật học, chuyên ngành Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, Tội phạm học và phòng ngừa tội phạm. 

Ông có 3 bằng Đại học: Đại học Luật, Học viện Hành chính quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp lý luận chính trị.

Ông hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Tư pháp; Ủy viên Hội đồng Khoa học Bộ Tư pháp; Phó Bí thư Đảng ủy; Giám đốc Học viện Tư pháp; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Học viện Tư pháp. 

Đọc thêm