Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Yên Bái dùng 200 triệu đồng hối lộ phóng viên?

(PLO) - PV Duy Phong khai nhận 200 triệu từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái là thông tin được Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết sáng nay (28/6)
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến thông tin về lý do khởi tố PV Duy Phong
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến thông tin về lý do khởi tố PV Duy Phong

Sáng nay (28/6), tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Công an, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến đã cung cấp một số thông tin liên quan đến việc khởi tố, bắt giam ông Lê Duy Phong (32 tuổi, thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp Giám đốc Sở KH-ĐT Vũ Xuân Sáng, nêu một số vi phạm của Sở này. PV Duy Phong cung cấp một số thông tin và đề nghị phối hợp giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng.

Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại cho Phong.

Đến trưa 22/6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (TP.Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. "Sau khi bị bắt giữ, Phong đã thừa nhận việc ép buộc, nhận tiền của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Yên Bái. Hành vi phạm tội của Phong đã hoàn thành", trung tướng Tuyến cho hay.

"Sở dĩ không rút về theo yêu cầu vì tính chất vụ này không thuộc thẩm quyền của Bộ Công an. Bộ đã cử điều tra của Bộ giám sát để đảm bảo tính khách quan của vụ việc này. Bộ đảm bảo đúng quy trình, pháp luật", Trung tướng Đỗ Kim Tuyến khẳng định.

PV đặt câu hỏi: Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng đưa cho PV Duy Phong 200 triệu đồng để không thông tin về sai phạm của Sở này mà không báo sự việc tới cơ quan công an thì có bị xem xét, xử lý không?

Trung tướng Tuyến trả lời: Chi tiết này cơ quan điều tra đang làm rõ. Vụ án đang trong quá trình điều tra nên không thông tin cụ thể được.

Về hành vi của ông Sáng, nếu kết quả điều tra thấy có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ xử lý.

Đọc thêm