Hà Nội: Cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến đầu cấp đã được mở

(PLO) - Từ 15/6, cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội chính thức mở để phụ huynh đăng ký cho con vào mầm non, lớp 1, lớp 6 tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn
Hà Nội: Cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến đầu cấp đã được mở

Sau khi đăng ký, phụ huynh dùng mã số mà các trường đã cấp nhập dữ liệu đầy đủ theo yêu cầu của hệ thống. Khi hệ thống thông báo đã đăng ký thành công tức là dữ liệu của học sinh đã được chấp nhận và sẽ được phân tuyến vào trường theo quy định.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thời gian đăng kí lớp 1 từ ngày 15/6 đến ngày 18/6; bậc mầm non  từ ngày 19/6 đến ngày 22/6; lớp 6 từ ngày 23/6 đến ngày 26/6. Từ ngày 27/6 đến ngày 30/6, các cấp học tổng hợp nguyện vọng đăng ký tuyển sinh. Từ ngày 1/7 đến ngày 15/7, các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp. Sau ngày này, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu thì được phép tuyển sinh trái tuyến.

Được biết, trong năm học 2017-2018, Hà Nội tuyển sinh khoảng 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh lớp 1 và gần 109.000 học sinh lớp 6. Các trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ áp dụng thống nhất và duy nhất một phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, đó là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND cấp quận, huyện, thị xã quy định theo từng năm học.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc tuyển sinh trực tuyến nhằm hạn chế tình trạng người dân phải xếp hàng khi làm thủ tục nhập học cho con mình. Rút kinh nghiệm từ năm 2016, để tránh quá tải, nghẽn mạng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường rà soát lại tất cả hệ thống mạng, máy tính và bố trí đăng nhập thử nghiệm vào hệ thống phần mềm tuyển sinh trực tuyến trước ngày diễn ra tuyển sinh chính thức, đảm bảo thông suốt không xảy ra sự cố; đồng thời phân chia thời gian nhận đăng ký tuyển sinh của từng cấp học.

Phụ huynh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến tại trang tuyển sinh https://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Nếu phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến, khi học sinh nhập học con, phụ huynh mang hồ sơ gốc đến trường để đối chiếu.

Đọc thêm