Hà Nội: CSGT bắt đầu xử lý ôtô, xe máy lấn làn buýt nhanh BRT

(PLO) - Từ hôm nay (15/2), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội bắt đầu xử phạt các phương tiện đi vào đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT tuyến 01 Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa.
Hà Nội: CSGT bắt đầu xử lý ôtô, xe máy lấn làn buýt nhanh BRT

Chỉ trong buổi sáng 15/2, các chốt trực Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trên đường Lê Văn Lương và Đội CSGT số 3 tại khu vực đầu cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, tổ công tác của Đội CSGT số 3 đã có mặt để thực hiện việc xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Tại đây, chỉ trong vòng 1 tiếng đã có hàng chục trường hợp bị kiểm tra, xử lý. Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm là xe máy. đã phát hiện hàng chục phương tiện cố tình đi vào đường dành riêng cho buýt nhanh. 

CSGT bắt đầu xử lý ôtô, xe máy lấn làn BRT
CSGT bắt đầu xử lý ôtô, xe máy lấn làn BRT

Tất cả các trường hợp vi phạm đều được lực lượng CSGT trên tuyến yêu cầu lập biên bản xử phạt. Mức phạt đối với xe máy vi phạm bị xử phạt từ 300.000 - 400.000 đồng, ô tô là từ 800.000 - 1.200.000 đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng; đồng thời được lực lượng CSGT giải thích, tuyên truyền các lỗi vi phạm và không tái phạm.

Trên thực tế, các chủ phương tiện vi phạm đều biết lỗi và biện minh nhiều lý do chính đáng. Tuy nhiên, việc CSGT xử phạt các phương tiện để răn đe và tránh tái phạm, cũng như nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định luật giao thông cho người tham gia giao thông. 

Đọc thêm