Hà Nội ra quân xử lý trật tự đô thị: Nhiều người dân tự giác tháo dỡ phần vi phạm

(PLO) -Sáng nay (10/3), tất cả các quận, huyện thuộc TP.Hà Nội đồng loạt ra quân “dẹp loạn” vỉa hè, kiểm tra xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Ghi nhận tại nhiều tuyến phố thuộc khu vực trung tâm thành phố, nhiều người dân đã tự tháo dỡ các phần vi phạm về các lỗi treo biển quảng cáo, mái che...
Hà Nội ra quân xử lý trật tự đô thị: Nhiều người dân tự giác tháo dỡ phần vi phạm

Trong sáng nay (10/3), lực lượng chức năng của nhiều quận, huyện thuộc TP.Hà Nội đồng loạt ra quân “dẹp loạn” vỉa hè, kiểm tra xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trước đó, sau cuộc họp của Ban Chỉ đạo 197 TP, hàng loạt các phường tại Hà Nội cũng đã thực hiện các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Thậm chí có nơi viết thư ngỏ theo lời gợi ý của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo ghi nhận của phóng viên báo PLVN tại một số tuyến phố trung tâm, nhiều nhà hàng, quán cafe đã tự tháo dỡ các phần vi phạm trật tự đô thị dưới sự chứng kiến của lực lượng chức năng.

 
 
 
 
 
 
 

Theo đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an Hà Nội, từ 10/3, tất cả các quận huyện sẽ ra quân kiểm tra xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Phó Giám đốc Công an TP cho rằng, nguyên nhân của thực trạng vi phạm trên là do việc quản lý của các cơ quan chức năng còn hạn chế, ý thức chấp hành của người dân chưa cao. Ban Chỉ đạo 197 đã ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đô thị.

Công an TP đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở, công trình xây dựng trên địa bàn ủng hộ chủ trương, nghiêm chỉnh chấp hành; không sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện sai quy định. Bên cạnh đó, cần tháo dỡ các công trình, biển báo lấn chiếm hè phố gây mất mỹ quan.

Đối với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT, Ban Chỉ đạo 197 chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng tập trung xử lý tình trạng xe khách chở quá số người quy định, chở hàng trong khoang khách, không có nhân viên phục vụ, dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe chạy tuyến cố định nhưng không có phù hiệu tuyến cố định. Xử lý nghiêm các trường hợp xe khách giả danh màu sơn, logo của xe buýt. Kiểm tra, xử lý các vi phạm dừng đỗ đón trả khách sai quy định, không có danh sách hành khách đối với xe hợp đồng.

Theo kế hoạch được ban hành, thời gian thực hiện bắt đầu từ 10/3 đến 31/12/2017.

Đọc thêm