Hà Nội sẽ đón giao thừa trong tiếng chuông

(PLO) - Thực hiện yêu cầu của Ban Bí thư về việc không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Sở sẽ có công văn đề nghị các đền, chùa, nhà thờ cùng rung chuông vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới” – ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP Hà Nội cho biết. 
ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP  Hà Nội
ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP Hà Nội

Đây là một trong những nội dung được Sở VH&TT thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ chiều nay (3/1).

Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VH&TTP TP cho biết, trong thời khắc chuyển giao năm cũ năm mới (giao thừa năm nay), TP sẽ tăng cường các hoạt động văn hoá nghệ thuật để phục vụ nhân dân.

Trước đó, TP Hà Nội đã có kế hoạch bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu  tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 06 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp.

“Tuy nhiên, theo yêu cầu của Ban bí thư các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, TP Hà Nội đã hủy kế hoạch này” – ông Tô Văn Động khẳng định.

Thay vào đó, Sở sẽ có công văn đề nghị các đền, chùa, nhà thờ cùng rung chuông vào thời khắc giao thừa.

Ngoài ra, theo Kế hoạch quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn TP năm 2017  Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác tổ chức và quản lý lễ hội tại các quận, huyện, thị xã trước, trong và sau dịp lễ hội đầu Xuân Đinh Dậu 2017 trong tháng 2,3,4/2017.

Để đảm bảo các hoạt động lễ hội năm 2017 tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra các hoạt động mê tín, dị đoan, hủ tục lạc hậu, TP sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín, dị đoan, kinh doanh thu lợi bất chính và các hoạt động không lành mạnh.

Theo Công văn của UBND TP về thực hiện công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017, các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành của các địa phương cần xử lý nghiêm tình trạng tăng giá, ép giá, đeo bám du khách, ăn xin, trộm cắp, đảm bảo an ninh, trật tự; chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ, nạn bói toán, mê tín dị đoan, cờ bạc dưới mọi hình thức.

"Cùng các đoàn của TP, các quận, huyện cũng phải thành lập đoàn thanh tra liên ngành để chủ động thực hiện thanh, kiểm tra hoạt động lễ hội trên địa bàn" - ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH&TT cho biết.

Trong các hoạt động lễ hội năm 2027, tổ chức các hoạt động tham gia lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017, Sở VH&TT phối hợp với UBND xã Tân Ước và các nghệ nhân chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức dâng bánh Dày trước ngày khai hội. Tham gia hội thi gói, nấu bánh Chưng, giã bánh Dày và các hoạt động văn hoá khác tại Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Đọc thêm