Hà Tĩnh: Chôn cất 2 con cá heo bị chết sau khi vướng lưới ngư dân

(PLO) - Ngày 14/3, thông tin từ chính quyền xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, ngư dân địa phương vừa đánh bắt được 3 con cá heo, sau đó thả về biển nhưng 2 con bị chết nên đã làm lễ an táng cá.
Sau khi 2 con cá heo bị chết ngư dân đã an táng cẩn thận
Sau khi 2 con cá heo bị chết ngư dân đã an táng cẩn thận

Thông tin ban đầu, vào chiều 13/3, sau khi cùng các bạn thuyền làm lễ cầu ngư, trong lúc kéo lưới đánh cá ngoài biển, anh Dương Văn Nuôi, trú thôn Hồng Phong xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cùng 4 thuyền viên đã kéo được 3 con cá heo có có tổng trọng lượng khoảng 1,2 tạ.

Anh Nuôi cho biết: “Khoảng 16h chúng tôi dừng thuyền tại vùng biển Cửa Sót để quăng lưới mẻ cá cơm nhưng khi kéo lưới lên bờ, 4 anh em đều ngỡ ngàng khi thấy 3 con cá heo nằm gọn trong lưới. Nhận thấy đây là loài cá thiêng nên anh em đã thả lại biển…”

Tuy nhiên, sau khi thả cá được khoảng 30 phút thì 2 trong số 3 con cá heo trên không thể bơi đi được và đã chết, sau đó anh Nuôi cùng các thuyền viên đã đưa cá lên bờ và báo cáo chính quyền địa phương.

Ông Lê Đình Chiến, Trưởng công an xã Thịnh Lộc cho biết, sau khi phát hiện cá đã chết, đến ngày 14/3, chính quyền xã cùng người dân đã tổ chức an táng 2 con cá heo ngay trên bờ biển của địa phương.

“Đây không phải là lần đầu cá heo xuất hiện tại vùng biển địa phương, từ trước tới nay, cá heo được người dân bắt hay trôi dạt vào bờ, nếu còn sống thì sẽ được thả ra biển, chết thì được an táng rất cẩn thận” - ông Chiến cho biết./

Đọc thêm