Hà Tĩnh: Hai tàu cá của ngư dân mất liên lạc trên biển

(PLO) - Hai tàu cá của ngư dân trên đường đi từ vùng biển tỉnh Quảng Ninh đi về cảng Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh) thì bị mất liên lạc trên biển.
Tàu thuyền của ngư dân Thạch Kim neo đậu tại cảng cá
Tàu thuyền của ngư dân Thạch Kim neo đậu tại cảng cá

Trưa 13/9, ông Lê Xuân Vượng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, hai tàu cá của ngư dân địa phương này đang bị mất liên lạc.

Theo đó, hai tàu cá mất liên lạc thuộc quản lý của ông Chu Văn Uẩn và Chu Văn Thành. Hai tàu cá này trên đường đi từ vùng biển Quảng Ninh đi về cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) thì bị mất liên lạc trên biển vào lúc 13h chiều hôm qua đến nay. Hai tàu cá này một tàu có công suất 41 CV, tàu còn lại 24 CV, trên hai tàu có 5 người.

“Sau sự cố môi trường biển vừa qua tại Hà Tĩnh, hai tàu trên đã ra Quảng Ninh để đánh bắt. 5h sáng hôm qua họ xuất phát trở về, vài tiếng sau thì không thể liên lạc về đất liền, những người trên tàu cá đều có quan hệ họ hàng ”, ông Vượng nói.

Ông Ngô Đức Hợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã có văn bản giao cho lực lực Bộ đội Biên phòng phối hợp với tiểu ban an toàn nghề cá trên biển nỗ lực tìm cách liên lạc với hai tàu cá.

“Hiện tại vẫn chưa thể xác định vị trí các tàu mất liên lạc. Khi xác định hai tàu cá mất tích không nằm trong khu vực vùng biển Hà Tĩnh, chúng tôi sẽ liên lạc với các tỉnh khác nhờ hỗ trợ.”, ông Hợi cho hay.

Trước đó, ngày 12/9, một tàu cá chở 6 người ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) trên đường đi đánh bắt về cũng mất liên lạc trên biển. Tuy nhiên sau đó đã được một thuyền khác gặp lai dắt về đất liền an toàn./

Đọc thêm