Hàng vạn người dân thập phương đi lễ đền Hùng cầu may ngày đầu xuân

(PLVN) - Người Việt thành tâm đi lễ đầu năm là để ước nguyện, cầu may một năm mới và được hòa mình vào chốn tâm linh, tưởng nhớ công ơn các vua Hùng.
Hàng vạn người dân thập phương đi lễ đền Hùng cầu may ngày đầu xuân

Sáng Mùng 1 Tết (5/2 dương lịch), rất đông người dân ở khắp mọi miền đất nước về Đền Hùng dâng hương, kính lễ với mong muốn cầu cho một năm mới an lành, hạnh phúc.

Thời tiết năm nay thuận lợi cho việc đi lại nên lượng du khách đến Đền Hùng khá đông. Trong dòng du khách tấp nập du xuân, vào dâng lễ các Vua Hùng, trẻ, già, trai gái đều có cả.


Người dân thập phương đổ về thắp hương đền Hùng. Ảnh: Xuân Hồng.
Người dân thập phương đổ về thắp hương đền Hùng. Ảnh: Xuân Hồng.
Chia sẻ cùng chúng tôi, nhiều người dân cho biết, liên tục ba năm trở lại đây, năm nào cũng vậy, việc đầu tiên trong năm mới của gia đình là tổ chức chuyến xe đưa cả gia đình về du xuân đất Tổ, đi lễ Đền Hùng cầu an lành cho gia đình và bạn bè.

Theo quan sát của chúng tôi, dù lượng khách thập phương về du xuân, dâng lễ Đền Hùng ngày Mùng 1 Tết năm nay khá đông nhưng tình hình ANTT được duy trì khá tốt, không xảy ra hiện tượng chen lấn xô đẩy. Việc giữ gìn vệ sinh chung cũng được đảm bảo, không có hiện tượng xả rác bừa bãi.


Người dân thành kính dân hương lăng vua Hùng. Ảnh: Xuân Hồng.
Người dân thành kính dân hương lăng vua Hùng. Ảnh: Xuân Hồng.

Ông Nguyễn Duy Anh, Giám đốc Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, ngay từ đêm giao thừa đã có rất đông người dân xung quanh khu vực đền Hùng đến để thắp hương cầu một năm mới có sức khỏe làm ăn gặp nhiều may mắn.

Để tạo điều kiện cho nhân dân về đi lễ đầu xuân được thuận lợi, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng đã bố trí cán bộ, nhân viên làm việc bình thường.

Nhận định, ngày mùng 1 Tết, lượng du khách thập phương về dâng hương lên đến hàng vạn người và sẽ tiếp tục tăng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận người dân đi lễ đền Hùng.








Đọc thêm