Hình mẫu của Bệnh viện 108 sẽ lan tỏa trong toàn quân và cả hệ thống y tế

(PLVN) - Sáng 19/4, Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước… đã dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống (1/4/1951-1/4/2021) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV). 
Hình mẫu của Bệnh viện 108 sẽ lan tỏa  trong toàn quân và cả hệ thống y tế

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, suốt những năm tháng chiến tranh cũng như trong thời kỳ Đổi mới, cán bộ, nhân viên của BV luôn quyết tâm, đoàn kết, sáng tạo với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, “Thầy thuốc như mẹ hiền” vượt qua mọi khó khăn, thử thách xây dựng thành 1 trong 5 BV hạng đặc biệt quốc gia...

Không chỉ làm chủ được các trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại bậc nhất, các kỹ thuật mới, khó, phức tạp bậc nhất trong điều trị, cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, BV còn thực hiện rất tốt nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu, hướng dẫn cho các BV tuyến dưới.  Không chỉ nổi bật về chuyên môn, BV còn là một điển hình rất đáng tự hào trong đổi mới mô hình quản lý.

Đặc biệt, BV luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho các đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội và thực hiện nhiệm vụ quốc tế… Hiện nay, BV Trung ương Quân đội 108 đứng trước yêu cầu phát triển nhanh thành một Trung tâm điều trị, nghiên cứu và đào tạo y khoa hiện đại mang tầm vóc quốc tế, đồng thời vẫn giữ được truyền thống vẻ vang của một đơn vị Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, phục vụ. 

Ðể hoàn thành sứ mệnh vẻ vang đó, Phó Thủ tướng đề nghị BV tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ xứng đáng với truyền thống vừa là Bộ đội Cụ Hồ, vừa là “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

BV cần kết hợp với các giải pháp tăng cường đầu tư triển khai sớm nhất các công nghệ, kỹ thuật mới trên thế giới để hướng tới cung cấp dịch vụ y tế chất lượng không thua kém ở các nước phát triển.

Một mặt giải quyết tốt các bệnh trong điều kiện hòa bình, mặt khác luôn đủ năng lực chủ động xử lý các tình huống khi có thảm họa, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu trong điều kiện chiến tranh sử dụng công nghệ cao.

Tiếp tục tìm tòi đổi mới mô hình, cơ chế quản lý, trở thành một cơ sở điều trị hình mẫu để bất kỳ ai đã từng đến khám chữa bệnh ở BV 108 đều thực sự hài lòng, đều thêm tin yêu các thầy thuốc nơi đây. Cao hơn nữa, hình mẫu này sẽ được lan tỏa ra các BV trong toàn quân và cả hệ thống y tế nước nhà…

Đọc thêm