Hơn 50 xe ô tô vẫn tiếp tục dừng chặn phản đối Trạm thu phí BOT tại Phú Thọ

(PLO) - Liên quan đến việc người dân tụ tập đông người, dàn hàng xe phản đối thu phí cao tại Trạm thu phí BOT Tam Nông (Phú Thọ), đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết: Công ty đã có giải pháp xử lý tạm thời là mở hai làn không thu phí cho xe qua và miễn thu phí với phương tiện cho người dân 3 xã: Hồng Đà, Thượng Nông và Dậu Dương (huyện Tam Nông).
Nhiều người dân tụ tập phản đối Trạm thu phí BOT. Ảnh: Quốc Quân.
Nhiều người dân tụ tập phản đối Trạm thu phí BOT. Ảnh: Quốc Quân.

Trước đó,  như báo PLVN đưa tin, ngày 13/3, nhiều người dân, chủ xe đã tụ tập, dừng đỗ phương tiện 2 đầu trạm thu phí Tam Nông trên QL32 để phản đối việc thu phí, gây ách tắc giao thông kéo dài.

Trao đổi với phóng viên ngày 14/3, nhiều chủ phương tiện cho rằng: Hiện nay, nhà đầu tư đang áp dụng mức phí trên cả chặng với giá quá cao là bất hợp lý. Người dân, chủ phương tiện mong muốn trạm thu phí áp dụng cách thu: Đi bao nhiêu km sẽ nộp phí bấy nhiêu như phí đường cao tốc. Nếu nhà đầu tư vẫn tiếp tục thu phí cao, nhân dân, các phương tiện còn bức xúc và quây quanh trạm thu phí để đòi quyền lợi chính đáng.

Vẫn còn hơn 50 xe ô tô dừng chặn trước Trạm thu phí BOT Tam Nông - Phú Thọ. Ảnh: Quốc Quân.
Vẫn còn hơn 50 xe ô tô dừng chặn trước Trạm thu phí BOT Tam Nông - Phú Thọ. Ảnh: Quốc Quân.

Ghi nhận của PV Báo PLVN sáng ngày 14/3, vẫn còn rất nhiều xe ô tô dàn hàng, chặn phản đối việc thu phí tại đây. Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam ông Đỗ Văn Duy, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết: Trong đêm 13 và sáng nay, nhiều chủ phương tiện vẫn tiếp tục “quây” trạm thu phí và dừng đỗ khoảng hơn 50 phương tiện tại hai đầu trạm, gây ách tắc giao thông kéo dài.

“Chiều 13/3, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng đã nhất trí mở hai làn không thu phí cho xe qua để giải tỏa giao thông, đồng thời chủ trương miễn phí phương tiện cho người dân 3 xã: Hồng Đà, Thượng Nông và Dậu Dương cho đến khi có văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT nhưng các chủ phương tiện vẫn không đồng ý. Bên cạnh đó, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng đã mời các chủ xe vào đối thoại và giải thích việc thu phí, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung”. – Ông Duy cho biết thêm.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh và  CSGT, các đơn vị liên quan bám bắm địa bàn, ứng trực, đồng thời tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện nhằm đảm bảo ATGT và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc.

“Sáng nay 14/3, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức họp để để tìm phương án tháo gỡ khó khăn, có gì anh thông tin tiếp...”

Được biết, ngày 28/2/2017, UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn 646/UBND-KTN gửi Bộ GTVT đề nghị miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 32 qua trạm thu phí BOT Tam Nông của dự án đường Hồ Chí Minh. 

Theo đó, đề nghị miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống (không kinh doanh vận tải) của chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn xã Hồng Đà, xã Thượng Nông và các cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông. 

Đề nghị giảm 50% mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn các xã Cổ Tiết, xã Hương Nộn, xã Dậu Dương và thị trấn Hưng Hóa. 

Đề nghị giảm 50% mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với xe ô tô tải của các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn các xã Hồng Đà, Thượng Nông, Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hóa.

Tuy nhiên, đến nay, tỉnh Phú Thọ vẫn chưa có công văn trả lời của Bộ GTVT về việc này.

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin tới bạn đọc...

Đọc thêm