Khoa Chính trị học vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(PLVN) - Ngày 16/11, Khoa Chính trị học (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tổ chức Lễ Gặp mặt 25 năm thành lập khoa và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì những thành tích và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Được thành lập vào tháng 9/1994, đến nay Khoa Chính trị học trải qua 25 năm xây dựng và phát triển. Các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa đã phấn đấu không ngừng nghỉ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị.

Trải qua 25 năm, cùng với những bước phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Khoa Chính trị học có nhiều vượt bậc trên tất cả các mặt công tác.

hv

Khoa Chính trị học đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Việc nghiên cứu và giảng dạy của khoa ngày càng được phát triển cả về số lượng và chất lượng. Số chuyên ngành hệ đào tạo và số người học càng ngày càng gia tăng, đáp ứng đòi hỏi của nhu cầu xã hội thời kỳ đẩy mạnh quá trình đổi mới.

Khoa có 2 bộ môn chính là Chính trị học và quản lý công. Bộ máy lãnh đạo khoa hiện nay gồm 1 trưởng khoa và 2 phó khoa.

Trong 25 năm qua, bằng sự đoàn kết, đồng lòng, trách nhiệm và nỗ lực cống hiến của các giảng viên, tính đến nay khoa đã và đang đào tạo được trên 5000 học viên, sinh viên đại học. Đến nay các cựu sinh viên của khoa đã đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong xã hội ở các lĩnh vực: Hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang, hệ thống giáo dục, báo chí truyền thông…

Đây chính là niềm tự hào của khoa trong công tác đào tạo nhằm đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Về kết quả nghiên cứu khoa học, với những nỗ lực không mệt mỏi trong suốt 25 năm qua, tập thể Khoa đã đạt được nhiều thành tích như: liên tục đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Thường xuyên đạt danh hiệu đơn vị lao động giỏi, đơn vị lao động tiên tiến, được Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng vằng khen.

hv 1

Lãnh đạo Khoa Chính trị học tặng hoa cảm ơn lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nhiều lần được tặng cờ thi đua và  bằng khen cấp bộ là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập (2013), Khoa được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

“Với sự phấn đấu không ngừng, sau 5 năm hôm nay niềm vui lớn đến với thầy trò Khoa Chính trị học khi vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3. Thầy trò chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được phần thưởng cao quý ngày hôm nay. 

Trong giai đoạn mới này với chúng tôi hiểu rằng, cần phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa mới có thể vượt qua hàng loạt những thách thức về việc đào tạo, hoàn thiện giáo trình, đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng đào tạo… đáp ứng đòi hỏi của thị trường lao động ngày càng cao.

Với khí thế mới, một niềm tin mới, một quyết tâm cao hy vọng Khoa Chính trị học sẽ tiếp tục viết nên những thành tích mới góp phần vào sự phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền…” PGS.TS Nguyễn Xuân Phong - Trưởng khoa Chính trị học bày tỏ.

PGS.TS Nguyễn Xuân Phong nhấn mạnh, thành tích của Khoa đạt được ngày hôm nay là hội tụ các yếu tố. Đó là lãnh đạo, chỉ đạo đầy tinh thần trách nhiệm và động viên kịp thời của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Sự ủng hộ, phối hợp, động viên của các khoa, phòng ban trong học viện. Sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cơ sở đào tạo trong việc tham gia giảng dạy, nghiên cứu, trao đổi giảng viên…Sự tích cực, nghiêm túc học tập, nghiên cứu và rèn luyện của tất cả các thế hệ sinh viên…

Đọc thêm