Không để người cơ nhỡ phải ngủ vỉa hè Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới có Công điện gửi các sở, ngành, quận, huyện..., trong đó, yêu cầu phải đưa người cư trú tại các vỉa hè, địa điểm công cộng về các Trung tâm bảo trợ xã hội.
Một cụ già phải ngủ trên vỉa hè, khi nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội xuống tới 6 độ C. Ảnh: Bảo Minh Trường
Một cụ già phải ngủ trên vỉa hè, khi nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội xuống tới 6 độ C. Ảnh: Bảo Minh Trường
Theo đó, Chủ tịch TP yêu cầu các Sở: Lao động thương binh và xã hội, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người dân, cây trồng, vật nuôi đối phó với thời tiết rét đậm, rét hại đang diễn ra.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp UBND quận, huyện, thị xã rà soát, tiếp nhận các đối tượng người lang thang, cơ nhỡ, không nơi cư trú tại các vỉa hè, địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố đưa về các Trung tâm bảo trợ xã hội chăm sóc.
Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế bố trí nhân lực, phương tiện ứng trực, đảm bảo khám chữa, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt đối tượng người già, trẻ em.
Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn Thành phố cho học sinh nghỉ học theo quy định, triển khai công tác phòng chống rét, bố trí trang thiết bị đầy đủ đảm bảo điều kiện học tập và sức khoẻ cho học sinh. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các nhiệm vụ tại Công điện khẩn của UBND Thành phố về tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản và chống rét cho mạ nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại cho sản xuất.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các cấp kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp rà soát, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân để kịp thời xử lý hoặc kiến nghị hỗ trợ đối với các trường hợp cần thiết, bảo đảm mọi người dân đều được đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Đọc thêm