Lãnh đạo các nước thăm hỏi tình hình lũ lụt tại Việt Nam

(PLVN) - Theo Bộ Ngoại giao, được tin bão lụt đang gây thiệt hại lớn tại các tỉnh miền Trung nước ta, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã gửi thư thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn đã gửi thư thăm hỏi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Trong thư của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen có đoạn viết: “Tôi rất buồn khi biết tin nhiều người dân bị thiệt mạng và mất tích, hoa màu và tài sản bị hư hại nặng nề ở miền Trung Việt Nam, đặc biệt ở các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị do lũ lụt và sạt lở đất gây ra từ các cơn bão Linpha và Nangka vừa qua.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Campuchia, tôi xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới Ngài và nhân dân Việt Nam, đặc biệt tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng do đợt thiên tai này. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo của Ngài, Việt Nam sẽ sớm khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra”.

Cùng chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại nặng nề do bão lụt gây ra, Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga đã có điện thăm hỏi gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Bộ trưởng Ngoại giao Mông Cổ Nyamtserengiin Enkhtaivan gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã gửi điện thăm hỏi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Đọc thêm