Mỹ bắt tàu ngầm chở hơn 5 tấn cocaine ở Thái Bình Dương

(PLVN) - Lực lượng cảnh sát biển Mỹ thông báo đã bắt giữ một tàu ngầm tự chế chở theo hơn 5 tấn cocaine ở vùng biển Thái Bình Dương khu vực ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

AFP dẫn tuyên bố từ cảnh sát biển Mỹ ngày 24/9 cho hay, tàu ngầm dài 12m được chế tạo khá tinh vi, chuyên dùng để chở ma túy.

Con tàu bị các tàu tuần tra và theo dõi trên biển của Cảnh sát biển Mỹ phát hiện. Lực lượng cảnh sát biển Mỹ với sự hỗ trợ của Hải quân Colombia sau đã lên tàu ngầm tự hành chạy bằng diesel này khi tàu đang ở vùng biển quốc tế.

Bên trong tàu ngầm, cảnh sát biển Mỹ phát hiện khoảng 5,4 tấn cocaine, có giá trị trên thị trường khoảng hơn 165 triệu USD.

Trong cuộc đột kích này, lực lượng chức năng Mỹ cũng đã bắt giữ 4 nghi can về cáo buộc buôn lậu ma túy.

Cùng với máy bay và các tàu ca nô cao tốc, các băng đảng ma túy ở khu vực Nam Mỹ, đặc biệt là ở Colombia, thời gian qua đã chế tạo các tàu ngầm với mức độ ngày càng tinh vi để chở ma túy tới Mexico rồi từ đây đưa vào Mỹ bằng các phương tiện khác.

Hồi tháng 7 vừa qua, cảnh sát biển Mỹ trong nhiều chiến dịch truy quét trên khắp khu vực Mỹ Latin cũng đã thu giữ 13 tấn cocaine.

Đọc thêm