Ngày 8/1: Khai mạc khoá đào tạo trọng tài thương mại quốc tế tại Hà Nội

(PLVN) - Khoá đào tạo trọng tài thương mại quốc tế lần này sẽ có nhiều đổi mới về nội dung và phương pháp giảng dạy. 
Ngày 8/1: Khai mạc khoá đào tạo trọng tài thương mại quốc tế tại Hà Nội

Tiếp nối thành công của các khoá đào tạo trọng tài thương mại quốc tế, trong các ngày 8-9/1 này, Viện trọng tài Anh quốc (CIArb) sẽ tổ chức 1 khoá đào tạo trọng tài thương mại quốc tế tại Hà Nội.

Năm nay, khoá học được tổ chức bởi CIArb Asia Pacific, lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội với chương trình mở rộng thêm nửa ngày so với các Khoá đào tạo ngắn hạn khác của CIArb (để lấy chứng chỉ thành viên) và được sự ủng hộ, tham gia giảng dạy của nhiều chuyên gia hàng đầu của khu vực và thế giới về lĩnh vực trọng tài, trong đó có cựu giám đốc các chi nhánh khác nhau của CIArb như CIArb East, CIArb Malaysia và CIArb Singapore...

Điểm nhấn nữa, đây là khoá học lần đầu tiên sẽ có 02 giảng viên là ông Hợp Đặng và ông Nguyễn Trung Nam là người Việt Nam. Cả 2 người này đều là FCIArb (thành viên cấp cao) đầu tiên của Việt Nam, đánh dấu quá trình địa phương hoá CIArb và sự phát triển mạnh mẽ của CIArb tại Việt Nam.

Một điểm đáng lưu ý khác là chương trình khoá học năm nay có cải tiến phương pháp học, tương tác nhiều hơn giữa học viên và giảng viên, đặc biệt là có mở rộng thêm 03 chuyên đề có tính chất  thời sự đối với thực tiễn trọng tài quốc tế tại Việt Nam. Đó là vấn đề chi phí trọng tài; vấn đề nhân chứng và chuyên gia; và huỷ phán quyết trọng tài Việt Nam và công nhận, cho thi hành phán quyết trọng tài nước ngoài tại Việt Nam. Các chuyên đề này đều mời các giảng viên, chuyên gia rất có uy tín tại các trung tâm trọng tài hàng đầu trên thế giới và sẽ được giới thiệu dần trên fanpage của CIArb Việt Nam.

CIArb (Viện trọng tài Anh quốc) là một tổ chức đào tạo về trọng tài quốc tế lớn nhất và lâu đời nhất thế giới với hơn 16,000 thành viên trên 133 quốc gia và 42 chi nhánh.

CIArb hiện đã có mặt ở Vietnam. Kể từ năm 2015 khi CIArb tổ chức khoá giới thiệu về trọng tài quốc tế thì Việt Nam đã có hơn 70 thành viên (trong đó có gần 20 thành viên MCIArb và 3 thành viên FCIArb) và sắp chính thức trở thành chi nhánh số 43 trên bản đồ CIArb thế giới.

Năm 2018, khoá học lần thứ hai của CIArb tại Việt Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra hết sức thành công với gần 100 người tham dự với 9 giảng viên và khách mời đến chia sẻ.


Đọc thêm