Nghệ An: Người dân làm CMND tăng gấp 4-5 lần sau Tết Nguyên đán

(PLO) - Sau dịp Tết Nguyên đán 2017 người dân Nghệ An có nhu cầu cấp, đổi CMND tăng đột biến, lượng người về Công an tỉnh làm thủ tục cao gấp 4-5 lần ngày thường. 
Lượng người đổ về xin cấp đổi CMND thời điểm đầu năm tăng đột biến
Lượng người đổ về xin cấp đổi CMND thời điểm đầu năm tăng đột biến

Sáng ngày 7/2, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64 Công an Nghệ An) tiếp nhận 400 bộ hồ sơ xin cấp đổi CMND. Người dân có nhu cầu đổi, cấp lại CMND trong dịp sau Tết Nguyên đán 2017 tăng đột biến khiến cho lượng người đổ về trụ sở Phòng PC64 Công an Nghệ An đông nghịt từ sáng sớm.

Một số người dân tại các huyện vì tâm lý làm ở huyện lâu mới được cấp nên đã xin giấy về tỉnh làm cho nhanh nên số lượng người tăng lên đáng kể. Dù đã lường trước được lượng người tập trung về đông Phòng PC64 Công an Nghệ An đã bố trí thêm nhiều dãy ghế để phục vụ nhưng số người đổ về quá đông nên không đủ chỗ ngồi chờ. Người đi làm CMND phải đứng ra các khu vực khác, nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi do phải chờ đợi quá lâu.

Theo thông tin từ Đội Hộ khẩu – CMTND Phòng PC64 Công an tỉnh Nghệ An thì ngày thường, trung bình đơn vị tiếp nhận từ 150-200 hồ sơ đề nghị cấp đổi, cấp mới CMTND. So với các năm thì lượng người có nhu cầu làm thủ tục cấp đổi CMTND vào dịp sau Tết tăng cao hơn ngày thường nhưng chỉ ở mức 2-3 lần.

Số lượng người có nhu cầu cấp, đổi CMND cao gấp 4-5 lần ngày thường.
Số lượng người có nhu cầu cấp, đổi CMND cao gấp 4-5 lần ngày thường.

Tuy nhiên, năm nay lượng người đến làm CMND tăng đột biến, ước tính có ngày tăng gấp 4-5 lần ngày thường. Theo thống kê, từ sau Tết nguyên đán Đinh Dậu, bình quân mỗi ngày có từ 500-700 người đến làm thủ tục. Chỉ tính riêng trong sáng ngày 7/2, đơn vị tiếp nhận hơn 400 hồ sơ, trong khi đó số người đổ về làm CMND lên đến khoảng 800 người.

Để phục vụ nhu cầu cần thiết của người dân nhiều cán bộ trong dịp nghỉ bù được điều động đến làm việc. Theo quy định việc làm CMND được giải quyết trong các ngày thứ 3 - 5 – 7 trong tuần, nhưng trước nhu cầu lớn của người dân Phòng PC64 đã linh động tiếp nhận thủ tục tất cả các ngày trong tuần.

Theo một cán bộ cho biết, lịch làm việc đến 17h hằng ngày nhưng các cán bộ đều phải làm thông buổi đến 21-22h đêm mới được nghỉ để người dân có giấy tờ tùy thân phục vụ nhu cầu mưu sinh.

Đọc thêm