Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói về tin thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Việt Nam

(PLVN) - Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay (24/1), báo giới đặt nhiều câu hỏi về thông tin cho rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai có thể được tổ chức tại Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Ngoại  giao Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài đề nghị cho biết Việt Nam đã khảo sát những địa điểm tiềm năng nào cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể diễn ra tại Việt Nam cũng như khả năng lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hiện Việt Nam chưa có thông tin về việc này. 

“Tuy nhiên, tôi xin khẳng định lại rằng Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hoà bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên”, Người phát ngôn nhấn mạnh.

Cũng tại họp báo, một phóng viên nêu khả năng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên được tổ chức vào tháng 2.

“Vậy Việt Nam có khả năng tổ chức hội nghị này hay không khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán sẽ kéo dài khoảng 10 ngày trong khoảng thời gian nửa đầu tháng 2?”, phóng viên đặt câu hỏi.

Trả lời câu hỏi này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho rằng quyết định về thời điểm cũng như địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ do hai bên đó quyết định. 

“Như đã trả lời, cho đến nay chúng tôi chưa nhận được thông tin nào. Nhưng, tôi cũng rất tự tin về năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế ở Việt Nam như chúng tôi đã thành công trong Năm APEC 2017 và các hội nghị quốc tế khác”, bà Hằng nói.

Đọc thêm