Nhiều cán bộ nguồn 7X làm Bí thư cấp ủy ở Quảng Bình

(PLVN) - Nhiều gương mặt lãnh đạo trẻ, là dự nguồn cho các chức danh chủ chốt của tỉnh Quảng Bình trong tương lai, đã nhận quyết định làm Bí thư Huyện ủy một số địa phương từ đầu tháng 4/2019.
Ông Trần Xuân Vinh - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình (ngoài cùng bìa trái) trao quyết định điều động đối với nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Bình Đinh Hữu Thành.
Ông Trần Xuân Vinh - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình (ngoài cùng bìa trái) trao quyết định điều động đối với nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Bình Đinh Hữu Thành.

Trao đổi với PLVN, ông Trần Xuân Vinh - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho hay, dịp này Quảng Bình có nhiều cán bộ trẻ được phân công, điều động, bố trí công tác mới. Trong số này, có 3 cán bộ từ tỉnh về nhận nhiệm vụ Bí thư Huyện ủy tại các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa và Quảng Ninh.

 “Đây đều là những cán bộ còn đủ thời gian công tác trên 3 nhiệm kỳ và  được quy hoạch vào các chức danh chủ chốt của tỉnh trong tương lai”, ông Vinh nói.

Cụ thể, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đã công bố quyết đinh phân công, điều động ông Đinh Hữu Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư làm Bí thư Huyện ủy Bố Trạch. Địa bàn nơi ông Thành đến công tác có nhiều tiêm năng phát triển du lịch, là một trong những huyện được tỉnh này kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế chung của tỉnh, với một số dự án đã triển khai và đang tiếp tục kêu gọi đầu tư .

Trong danh sách lần này còn có ông Lê Công Hữu - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình nhận quyết định làm Bí Thư Huyện ủy Tuyên Hóa; ông Hoàng Xuân Tân - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Bình làm Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh...

“Các đồng chí đi cơ sở lần này đều nguyên là cán bộ các cơ quan cấp tỉnh, không phải là người địa phương. Vì vậy, việc triển khai các quyết định nói trên cũng thể hiện Quảng Bình đã thực hiện đúng quy định của Trung ương về việc Bí thư cấp ủy không phải là người ở địa phương đó”, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng cho biết thêm.

Các cán bộ được bổ nhiệm làm Bí thư cấp ủy ở Quảng Bình lần này không phải là người của địa phương đó
Các cán bộ được bổ nhiệm làm Bí thư cấp ủy ở Quảng Bình lần này không phải là người của địa phương đó

Ngoài ra, trong khối Nội chính, Công an tỉnh Quảng Bình cũng có thêm một Phó Giám đốc mới - ông Nguyễn Tiến Hoàng Anh - một sỹ quan từng nhiều năm kinh qua hoạt động ở cơ sở, trước khi được bổ nhiệm Phó Giám đốc là Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy.

“Rất nhiều cán bộ nhận quyết định dịp này đều là thế hệ 7X, được đào tạo bài bản. Về cơ sở là cần thiết vì nó giúp cho các cán bộ trẻ có thêm kinh nghiệm thực tiễn và chắc chắn họ sẽ trưởng thành hơn”, lời Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình.

Dịp này, các cán bộ được phân công, điều động và bổ nhiệm cũng đã ký cam kết theo Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, với sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang.

Đọc thêm