Nhiều chuyên gia hàng đầu tham dự Diễn đàn Việt Nam về ngân hàng và tài chính 2019

(PLVN) -Hơn 150 nhà khoa học trong đó có hơn 120 nhà khoa học nước ngoài và trong số đó, có nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng (NH) đã tham dự Diễn đàn Việt Nam về NH và tài chính 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 24-26/10 tại Hà Nội.
Các đại biểu tham dự diễn đàn
Các đại biểu tham dự diễn đàn

Sự kiện do Hiệp hội Các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam, Học viện NH, Hiệp hội Quốc tế vì Sự phát triển của Kinh tế - Tài chính, Trường Kinh doanh IPAG và Trường kinh doanh Nam Champagne (Pháp) phối hợp tổ chức.

Năm 2019 là lần thứ tư Diễn đàn Việt Nam về NH và tài chính được tổ chức tại Việt Nam với mục tiêu tạo ra một diễn đàn học thuật cho các học giả, nghiên cứu sinh và nhà làm thực tiễn trình bày kết quả nghiên cứu, thảo luận về các vấn đề thách thức trong lĩnh vực NH, tài chính, tiền tệ và kinh tế vĩ mô.

Trong 3 ngày tổ chức Diễn đàn, các đại biểu cùng nhau trao đổi và thảo luận với các chủ đề tài chính – NH như: quản trị DN, tài chính DN, định giá và phân bổ tài sản, quản lý danh mục đầu tư và rủi ro, tài chính hành vi, tính hiệu quả của thị trường, thị trường tài chính ở các quốc gia mới nổi, phát triển tài chính xanh và bền vững, thị trường vốn trong bối cảnh hội nhập, liên kết tài chính và vĩ mô, hoạt động NH tại các quốc gia châu Á, quy định trong hoạt động NH, fintech...

PGS. TS. Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc NH nhà nước phát biểu tại Diễn đàn
PGS. TS. Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc NH nhà nước phát biểu tại Diễn đàn 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, PGS. TS. Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc NH nhà nước Việt Nam đã nhấn mạnh, Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, khi tăng trưởng chậm lại xảy ra nhanh hơn so với dự kiến.

Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai cuộc Cách mạnh công nghiệp 4.0, ngành NH đang nỗ lực hoàn thiện hành lang pháp lý hỗ trợ cho hoạt động thanh toán, đổi mới công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ, phát triển sản phẩm và dịch vụ NH hiện đại dựa trên thành tựu của cách mạng số, tăng cường an ninh bảo mật thông qua việc tăng cường hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin tiên tiến. 

 Với 39 phiên thảo luận, gồm 3 phiên tổng thể, 36 phiên song song với 121 báo cáo được lựa chọn trình bày, giới thiệu, trong đó, 02 phiên chuyên đề về “NH Trung ương và hoạt động quản lý” và “Công nghệ tài chính và công nghệ quản lý”.

Phó Thống đốc NH nhà nước - PGS. TS. Nguyễn Kim Anh nhận định rằng những chia sẻ, trao đổi tại 02 chuyên đề này mang sẽ lại những giá trị thiết thực cho việc điều hành của NH trung ương và hoạt động của ngành NH. 

Tại Diễn đàn, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng nhấn mạnh, toàn ngành NH cần nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức từ tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm nâng cao sức cạnh tranh, rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển của ngành NH Việt Nam so với khu vực và thế giới.

Đọc thêm