Nhiều DN Israel muốn đầu tư vào các dự án của Việt Nam

(PLO)- Ngày 2/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn  Đức Chung đã tiếp Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam - bà Meirav Eilon Sahahar đến chào xã giao. Cùng dự có đại diện các sở, ngành và một số DN Israel.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ vui mừng, trong những năm gần đây mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Israel - Việt Nam, đang ngày càng được củng cố và phát triển mạnh về hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa.

Chúc mừng Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung trên cương vị mới, Đại sứ Meirav Eilon Sahahar cho biết, hiện đã có các DN Israel đầu tư một số dự án vào Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, nhưng quy mô nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước và Hà Nội đang có.

Theo Đại sứ, nhiều DN Israel muốn đầu tư vào các dự án phát triển của Việt Nam và Hà Nội có thế mạnh về xử lý nước, ô nhiễm môi trường, phát triển công nghệ cao trong nông nghiệp… Đại sứ mong muốn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Đại sứ cũng như các DN Israel nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, với Thủ đô Hà Nội, cũng như mở rộng hợp tác phát triển kinh tế, thương mại, thu hút đầu tư để cùng phát triển.

Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đại sứ Israel Meirav Eilon Sahahar, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội chủ trương hướng phát triển tăng cường thu hút đầu tư, ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, xử lý môi trường, năng lượng tiết kiệm; đào tạo nguồn nhân lực để hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.

Theo Chủ tịch đây là những lĩnh vực Israel có thế mạnh; mong muốn Đại sứ quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ. Nhân đây, Chủ tịch TP thông tin, ngày 4/6 tới, TP sẽ tổ chức hội nghị “Hà Nội 2016 - Hợp tác đầu tư và Phát triển”, nhằm thu hút các nhà đầu trong và ngoài nước, đề nghị Đại sứ Israel thông báo sự kiện này cho các nhà đầu tư Israel biết tham gia.

Ghi nhận các kiến nghị của DN Israel (Công ty TNHH TP Công nghệ xanh Hà Nội - Igal Ahouw), Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung đề nghị DN chuẩn bị toàn bộ các hồ sơ liên quan để tuần tới TP cùng các sở, ngành họp với DN cùng giải quyết, tháo gỡ vướng mắc GPMB mà DN đang đầu tư dự án tại khu vực phường Đại Mỗ, Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Đại sứ Meirav Eilon Sahahar và đại diện DN Israel cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP và nhất trí với đề xuất của Chủ tịch TP Hà Nội, cam kết sẽ đẩy nhanh dự án đào tạo nguồn nhân lực (Hệ sinh thái khởi nghiệp), giới thiệu các nhà đầu tư, DN lớn hỗ trợ TP Hà Nội đầu tư phát triển, ứng dụng, chuyển giao công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp chất lượng cao, xử lý môi trường, năng lượng sạch… Đồng thời sẽ làm hết sức mình thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị và phát triển kinh tế, văn hóa giữa hai nước Isarel - Việt Nam.

Đọc thêm