Ông Nguyễn Văn Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

(PLVN) - Chiều 5/7, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã bầu ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Tại cuộc họp bất thường này, ông Nguyễn Xuân Ký - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2016 – 2021).
Ông Nguyễn Văn Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh
Ông Nguyễn Văn Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Trong kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long để bầu nhân sự mới giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Ông Long đã được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/5.

Trước đó, ngày 28/2 vừa qua, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có đơn xin thôi giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh để từng bước chuyển giao nhiệm vụ cho các lãnh đạo kế cận trong diện quy hoạch.

Ông Nguyễn Văn Đọc phát biểu tại cuộc họp
Ông Nguyễn Văn Đọc phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại lễ nhậm chức, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng khẳng định: "Tôi nhận thức sâu sắc rằng, lá phiếu của các vị đại biểu HĐND một phần thể hiện sự tín nhiệm đối với tôi trong quá trình công tác và học tập tại tỉnh nhà, đồng thời một phần là gửi gắm sự kỳ vọng, niềm tin vào những công việc, đóng góp của tôi cho Quảng Ninh trong tương lai. Đây vừa là vinh dự, nhưng cũng là trọng trách lớn lao mà Đảng và nhân dân giao phó. Với trọng trách mới, tôi xin cam kết sẽ đền đáp niềm tin của các vị đại biểu HĐND, của cử tri và nhân dân tỉnh Quảng Ninh dành cho tôi bằng những kết quả cụ thể, những con số cụ thể".

Ông Nguyễn Văn Thắng, tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhận hoa chúc mừng
Ông Nguyễn Văn Thắng, tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhận hoa chúc mừng

Ông Thắng được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với 100% số phiếu tán thành. Ông Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1973, là cử nhân, thạc sĩ chuyên ngành tài chính - ngân hàng. Trước khi được luân chuyển giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Thắng có 18 năm làm việc tại VietinBank và trải qua nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc VietinBank chi nhánh Hà Nội, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT VietinBank. Ngày 27/6, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh bầu ông Thắng làm Phó bí thư Tỉnh ủy (nhiệm kỳ 2015-2020).

Ông Nguyễn Xuân Ký, tân Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh (thứ 2 từ phải sang), nhận hoa chúc mừng
Ông Nguyễn Xuân Ký, tân Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh (thứ 2 từ phải sang), nhận hoa chúc mừng

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Ký, Phó bí thư Tỉnh uỷ, được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh, với số phiếu bầu tuyệt đối 71/71. Ông Nguyễn Xuân Ký sinh năm 1972, quê huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Ông là cử nhân Khoa học - Môi trường, thạc sĩ quản trị kinh doanh. Trước khi được bầu làm Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Ký từng giữ chức Bí thư Thành ủy Móng Cái.

 Cũng trong ngày 5/7, Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã tổ chức lễ công bố trao các quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, ông Phạm Lê Hưng, Phó chánh Văn phòng Tỉnh uỷ, giữ chức Phó bí thư Huyện ủy Hoành Bồ. Ông Nguyễn Chí Thành, công chức Văn phòng Tỉnh uỷ, giữ chức Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, giữ chức vụ Phó bí thư Thành ủy Cẩm Phả, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ông Điệp Văn Chiến, Phó chánh Thanh tra tỉnh, giữ chức vụ Chánh Thanh tra tỉnh. 

Đọc thêm