Ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam

(PLO) - Sáng nay, 7/4, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chính thức có Tân Thủ tướng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ

Người được giao trọng trách này là ông Nguyễn Xuân Phúc, trước khi nhận nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, ông Phúc giữ vai trò Phó thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Xuân Phúc được giao trọng trách Thủ tướng Chính phủ dựa vào kết quả bỏ phiếu  của Quốc hội được diễn ra trong phiên họp sáng nay (7/4).  

Có 490 ĐBQH đã tham gia bỏ phiếu. Số phiếu hợp lệ 490. Số đồng ý 446 (90,28%).

Ngay sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết bầu Thủ tướng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ trước cờ tổ quốc, trước Quốc hội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Quốc hội đã bầu ông giữ chức Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.

Thủ tướng tuyên thệ: "Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội và đồng bào nhân dân cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tôi nguyện ra sức phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó".

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên bố Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận lời tuyên thệ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và gửi đến tân Thủ tướng bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Thủ tướng sẽ hoàn thành tốt lời hứa./.

Đọc thêm