Phát động chương trình "Học sinh nói không với đồ uống có cồn"

(PLVN) -"Học sinh nói không với đồ uống có cồn" là một Chương trình thể hiện trách nhiệm của ngành Giáo dục, của xã hội, của doanh nghiệp trong việc phối hợp với các cơ quan hữu quan để giáo dục, truyền thông tới học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm qui định pháp luật về rượu, bia, và góp phần xây dựng xã hội an toàn, văn minh, hạnh phúc.
Lễ phát động "Học sinh nói không với đồ uống có cồn"
Lễ phát động "Học sinh nói không với đồ uống có cồn"

Hôm nay (24/8), tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (tỉnh Tuyên Quang), Bộ Giáo dục và Đào tạoỦy ban ATGT Quốc gia, phối hợp với Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á – Thái Bình Dương (APIWSA) và các cơ quan hữu quan tổ chức Lễ phát động Chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn”.

Phát động Chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn” cho học sinh THPT là một trong nhiều các nhiệm vụ được cụ thể hóa hành động thực hiện triệt để, quyết liệt các chủ trương, định hướng và các nhiệm vụ trọng tâm về đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên trong năm học này.

Năm học 2019-2020 ngành giáo dục xác định tiếp tục thực hiện theo lộ trình 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra, quyết tâm khắc phục và tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về GD-ĐT mà xã hội quan tâm. Trong đó, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 vừa qua 1 trong 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, các sở giáo dục và đào tạo trong cả nước, các trường THPT, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thực hiện tốt thông điệp “Nói không với đồ uống có cồn”.

Theo đó: Toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo cùng thực hiện hành động “Đã uống rượu bia thì không lái xe”; xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nồng độ cồn cho học sinh THPT; bố trí thời gian, thời lượng hợp lý tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho pháp luật về nồng độ cồn cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục của nhà trường; tổ chức cho học sinh ký cam kết với nhà trường về nói không với đồ uống có cồn , ngay sau khai giảng năm học mới 2019-2020…

Cũng trong dịp này, các trường học tổ chức tập huấn trực tiếp kiến thức liên quan đến tác hại của sử dụng đồ uống có cồn ở trẻ vị thành niên cho giáo viên nòng cốt của các trường THPT. Mục tiêu của hoạt động này là nhằm nâng cao nhận thức, hình thành kỹ năng ứng xử chủ động, đúng đắn cho thanh niên đối với việc sử dụng đồ uống có cồn nói chung và rượu, bia nói riêng, trang bị kiến thức vào hành trang cuộc sống cho thành niên.

Đọc thêm