Phó Thủ tướng Thường trực: Phật giáo được đông đảo người dân Việt Nam đón nhận và tin theo

(PLVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, gần 2.000 năm có mặt ở Việt Nam, Phật giáo đã trở thành tôn giáo được đông đảo người dân Việt Nam đón nhận và tin theo. Trong quá trình đó, Phật giáo Việt Nam luôn gắn bó cùng dân tộc, làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước.
Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.
Phó Thủ tướng Thường trực chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Trong không khí tăng ni, tín đồ Phật giáo cả nước đang hân hoan đón mừng lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020, ngày 3/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tại chùa Minh Đạo, TP HCM.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc Hòa thượng cùng toàn thể tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Việt Nam sức khỏe, tinh tấn và an lạc.

Theo Phó Thủ tướng, gần 2.000 năm có mặt ở Việt Nam, Phật giáo đã trở thành tôn giáo được đông đảo người dân Việt Nam đón nhận và tin theo. Trong quá trình đó, Phật giáo Việt Nam luôn gắn bó cùng dân tộc, làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh bảo vệ và xây dựng phát triển đất nước.

Ngày nay, Phật giáo Việt Nam tiếp tục thể hiện tinh thần nhập thế, luôn gắn bó cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng một xã hội nhân ái. Những kết quả của những việc làm đó càng khẳng định Phật giáo Việt Nam là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc.

Đề cập đến tình hình dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng bày tỏ, Lễ Phật đản năm nay không tổ chức do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sự chung tay của người dân cả nước, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam, công tác phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam đạt kết quả khả quan, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Cùng với việc yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, Chính phủ đang từng bước khởi động lại các hoạt động kinh tế xã hội. Do đó, Phó Thủ tướng mong rằng, các chư vị tôn đức giáo phẩm của Giáo hội trong thời gian tới sẽ tiếp tục gương mẫu và vận động tín đồ, phật tử cùng thực hiện nghiêm túc quy định về phòng dịch, hạn chế tập trung đông người, góp phần đẩy lùi bệnh dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trước đó, ngày 2/5, tại Long An, Phó Thủ tướng Thường trực cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An làm việc với lãnh đạo và sở, ngành của tỉnh trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Long An cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội. Cùng với đó, chủ động ứng phó với thiên tai, nhất là tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, ổn định sản xuất nông nghiệp trên địa bàn…

Trong chuyến công tác, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đến thăm một số mô hình “ATM gạo” tại Long An.

Đọc thêm