Quảng Ninh: Xe tưới nước lao vào nhà ghi phiếu, hai công nhân than Hòn Gai thương vong

(PLO) -Vào lúc 0 giờ 20 phút ngày 16/10, tại tuyến đường vận tải khu vực +18 Giáp khẩu, công ty than Hòn Gai –TKV đã xảy ra vụ tai nạn khiến hai công nhân thương vong.
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Trong đó, một công nhân tử vong  được xác định là công nhân Phan Đình Ngà (SN 1983, quê Nghi Lộc, Nghệ An) đang là công nhân khai thác hầm lò, bậc 4/6. Công nhân bị thương là anh Đặng Giang Long (SN 1975, quê Thái Thụy, Thái Bình) đang là công nhân khai thác hầm lò bậc 4/6.

Được biết,  ca 3 ngày 15/10, nhận được lệnh của quản đốc phân xưởng 1 và 2 anh Nguyễn Mạnh Thắng ( phó quản đốc phân xưởng 2) đã giao cho anh Nguyễn Bỉnh Thọ ( công nhân lái xe ô tô hạng C) vận hành xe ô tô số 255 chở nước tưới đường, chống bụi  các tuyến đường trong mỏ.

Sau đó, đến 0 giờ 20 phút ngày 16/10, lúc anh Thọ đang vận hành xe chở nước tưới trên mặt bằng +32 thì bất ngờ xe đã lao xuống nhà ghi phiếu đúng lúc anh Phan Đình Ngà ( được phân công nhặt đá xít) và anh Đặng Giang Long ( được giao thực hiện việc giao than của phân xưởng cho bộ phận KCS của công ty) đang ngồi trong nhà.

Vụ va chạm đã khiến anh Ngà tử vong tại chỗ, anh Long bị đa chấn thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Bệnh viện Quảng Ninh cho biết anh Long bị gãy chân bên phải sau khi cấp cứu ngày 17/10, anh Long đã qua cơn nguy hiểm và sức khỏe dần ổn định.

Được biết,  đây không phải là lần đầu tiên công nhân bị tai nạn trong khi làm việc tại công ty than Hòn Gai trong năm 2016.

Trước đó, ngày 17/9 sự cố bục túi nước trong hầm lò đã gây hậu quả khiến 2 công nhân Lê Văn Hiến ( phó quản đốc phân xưởng, SN 1970, quê Thái Bình) và anh Vũ Như Hiệu (SN 1983, quê Thái Bình) tử vong và anh Lê Văn Biên (SN 1984, quê Hải Dương) bị thương trong khi đang lao động tại khai trường Cao Thắng cũng thuộc công ty Than Hòn Gai.

Theo thống kê từ Sở LĐ,TB&XH Quảng Ninh, năm 2010 tổng số vụ tai nạn lao động ngành than là 35 vụ làm chết 42 người, con số này giảm dần còn 17 vụ, làm chết 20 người vào năm 2015. Sau 9 tháng năm 2016, tai nạn hầm lò khai thác than, toàn ngành than đã xảy ra 15 vụ, làm chết 18 người, riêng trong tháng 8/2016 để xảy ra 5 vụ, làm chết 6 người.

Trước tình hình trên, để xử lý nghiêm các công ty để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, ngày 11/10 ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã quyết định cho thôi chức vụ Giám đốc công ty Cổ phần than Cao Sơn với ông Đặng Văn Tùng vì để xảy ra 2 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong thời gian ngắn tại khai trường lộ thiên của đơn vị này.

Đọc thêm