Sài Gòn mưa lớn đầu tuần, dân tình nghĩ ngay đến ngập

(PLO) - Sáng sớm nay (3/10), một cơn mưa lớn đổ xuống Sài Gòn đã khiến nhiều tuyến đường ở Sài Gòn bị ngập nặng, giao thông tắc nghẽn kinh hoàng đúng vào giờ cao điểm.
Ảnh minh họa. Internet
Ảnh minh họa. Internet

Khoảng 6h hôm nay, cơn mưa nặng hạt trên diện rộng đã đổ xuống TP.HCM. Mưa đúng vào thời điểm học sinh đến trường và người dân đi làm khiến tình trạng kẹt xe diễn ra trầm trọng.

Trước đó vào lúc 2h sáng nay, TP Hồ Chí Minh đã xảy ra mưa lớn, gây ngập úng và cản trở giao thông.Thời tiết này khiến người dân đi học, đi làm trong buổi sáng đầu tuần rất vất vả, nhiều nơi đã xuất hiện tình trạng đông xe tại một số tuyến đường như đường Quốc Hương, Ngã 6 Gò Vấp, ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đinh Tiên Hoàng, đường Nguyễn Hữu Thọ...

Ùn tắc kinh hoàng trên đường Bạch Đằng-Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: Tienphong.vn
Ùn tắc kinh hoàng trên đường Bạch Đằng-Đinh Bộ Lĩnh. Ảnh: Tienphong.vn

Mưa mỗi lúc một lớn dấy lên mối nghi ngại của người dân về ngập lụt. Trước đó, trong 3 ngày 26, 27 và 28/6 mưa lớn xuất hiện ở TP HCM gây ra tình trạng ngập nghiêm trọng, đảo lộn cuộc sống người dân.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện đang có một vùng áp thấp hoạt động trên biển Đông. Lúc 1h ngày 3/10, trung tâm vùng áp thấp ở trên vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đọc thêm