Sẽ siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

(PLO) -  Hôm nay (11/10), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý IV/2018.
Sẽ siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, 9 tháng đầu năm nay, TNGT tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí (giảm 7.80% về số vụ, giảm 1.84% về số người chết và giảm 12.45% về số người bị thương); số nạn nhân trẻ em dưới 18 tuổi bị thương vong do TNGT là 962 người (chiếm 5,8%), giảm 18,5% so với 9 cùng kỳ năm 2017 (1180 người). 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm ATGT; cương quyết không để tiếp tục xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn, cả trên đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm của đơn vị, của cá nhân, chỉ đạo và tổ chức triển khai quyết liệt hơn, hiệu quả hơn những giải pháp đã nêu thì cuối năm nay mới có thể đạt được mục tiêu đã đề ra.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Thường trực lưu ý, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các cơ quan thực hiện nhiệm vụ cần có giải pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực, vi phạm ngay trong các cơ quan chức năng để tạo sự trong sạch, minh bạch, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực nhắc nhở các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; siết chặt công tác quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho lái xe kinh doanh vận tải.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ ra những tồn tại, yếu kém, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự ATGT quốc gia cần sớm được khắc phục. Đó là, tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT chưa đạt yêu cầu, số người chết do tai nạn giao thông chỉ giảm 1.83%; vẫn còn 23 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2017, trong đó, có 3 tỉnh có số người chết tăng trên 50% là: Cao Bằng, Tây Ninh, Bắc Giang; còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong dư luận và nhân dân; vi phạm nồng độ cồn khi lái xe hiện vẫn hết sức nghiêm trọng.

Đọc thêm