Tàu cá cùng 17 ngư dân gặp nạn được cứu

(PLO) - Sáng ngày 25/6, tàu cá cùng 17 ngư dân gặp nạn đã được lực lượng cứu hộ đưa vào cập Cảng Cửa Lò an toàn. 
Tàu cá  NA 98286 gặp nạn được lai dắt vào bờ an toàn.
Tàu cá NA 98286 gặp nạn được lai dắt vào bờ an toàn.

Trước đó, khoảng hơn 15h chiều ngày 23/6, tàu cá số hiệu NA 98286 TS do ông Hoàng Văn Hoa (trú tại phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò, Nghệ An) làm chủ, đánh cá trên biển thì hỏng máy, trong tình trạng thả trôi tự do, nước tràn vào boong tàu, có nguy cơ gặp nguy hiểm.

Chủ tàu cá đã liên hệ với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đề nghị được giúp đỡ khẩn cấp. Vị trí tàu ở thời điểm bị nạn cách cửa Lạch Quèn, Nghệ An khoảng 110 hải lý về phía Đông. Chủ tàu cũng cho biết thời điểm đó lương thực và nước ngọt trên tàu cũng sắp gần cạn kiệt…

 

Tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải SAR273 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã khẩn trương triển khai công tác cứu nạn tàu cá cùng 17 ngư dân.

Đến 9h sáng ngày 24/6, tàu cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy tiếp cận với tàu cá gặp nạn, tiến hành đưa các nạn nhân lên tàu chăm sóc sức khỏe, đồng thời lai dắt tàu cá về đất liền. Lúc này, các ngư dân trên tàu do quá lo lắng, lại hết lương thực, nước uống nên rất mệt mỏi và hoang mang.

Đến khoảng 10h sáng ngày 25/6, tàu cá NA 98286 TS cùng 17 ngư dân đã được lai dắt vào Cảng Cửa Lò, trong số các ngư dân có một người bị thương được đưa đến chăm sóc tại Bệnh viện TX Cửa Lò. Trong buổi sáng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An và Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã động viên thăm hỏi các ngư dân.

Đọc thêm