Tàu Hải quân Ấn Độ cùng sĩ quan, thủy thủ thăm hữu nghị TP. Đà Nẵng

(PLVN) - Ngày 29/10, tàu hải quân Ấn Độ, INS Sahyadri dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Ashwin Arvind cùng hơn 300 sỹ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) thăm hữu nghị TP. Đà Nẵng từ ngày 29/10 đến 1/11.
Tàu Hải quân Ấn Độ thăm hữu nghị TP. Đà Nẵng
Tàu Hải quân Ấn Độ thăm hữu nghị TP. Đà Nẵng

Chuyến thăm TP. Đà Nẵng lần này của tàu hải quân Ấn Độ nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Ấn Độ nói chung, giữa Quân đội và Hải quân hai nước nói riêng. Chuyến thăm của tàu nằm trong khuôn khổ việc triển khai hoạt động liên tục của hải quân Ấn Độ tới khu vực Đông Nam Á.

Lễ đón diễn ra tại cảng Tiên Sa sáng 29/10
 Lễ đón diễn ra tại cảng Tiên Sa sáng 29/10

Trong thời gian diễn ra chuyến thăm  có các hoạt động: chỉ huy tàu đến chào xã giao Bộ tư lệnh Quân khu 5, UBND TP. Đà Nẵng, Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Thủy thủ tàu hải quân Ấn Độ sẽ có buổi giao hữu bóng chuyền với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân, trao đổi chuyên môn giữa hải quân hai nước, tour tham quan cho thuyền viên Ấn Độ...Hải quân Ấn Độ và Hải quân Việt Nam sẽ tổ chức luyện tập chung. Hoạt động thăm tàu sẽ được tổ chức cho phía Hải quân Việt Nam, học sinh, sinh viên, UBND TP Đà Nẵng, Biên phòng và Hội hữu nghị Việt-Ấn tại Đà Nẵng.

Chuyến thăm làm sâu sắc hơn mối quan hệ của 2 nước
Chuyến thăm làm sâu sắc hơn mối quan hệ của 2 nước

Mối quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ được đúc kết với những kết nối mạnh mẽ của tình hữu nghị trên các phương diện văn hóa, tôn giáo và kinh tế từ cách đây hai tNgàyhiên niên kỷ.

 Việt Nam - Ấn Độ đã và đang ngày càng được thắt chặt hơn nữa trong những năm vừa qua với mối quan hệ kinh tế sôi nổi và hợp tác ngày càng tăng về các vấn đề an ninh, chính trị.

Đọc thêm