Thanh Hóa: đi hái măng gặp lũ quét, 2 người chết nhiều người mất tích

(PLO) -Thông tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa cho biết; khoảng 3h ngày 14/9 một nhóm người (khoảng hơn 10 người) là công dân xã Thanh Quân, huyện Như Xuân đi hái măng ở khu vực rừng giáp ranh với địa bàn huyện Quỳ Châu (Nghệ An), thì bị lũ cuốn trôi khiến 2 người chết, nhiều người mất tích.
Thanh Hóa: đi hái măng gặp lũ quét, 2 người chết nhiều người mất tích

Nhận được tin báo, người dân và chính quyền địa phương huy động lực lượng tìm kiếm. Đến 19h cùng ngày thì đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân, hiện vẫn còn 5 người không có tung tích.Chính quyền địa phương cho biết, hiện đã huy động hàng trăm người từ các lực lượng lên tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Xác nhận thêm thông tin, ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết; những người dân gặp nạn là công dân ở xã Thanh Quân. Trong lúc nhóm người này đang đi vào khu vực rừng giáp ranh với địa bàn huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An, cách địa bàn Thanh Hóa khoảng 12km, dựng lều lán để đi lấy măng  thì bị lũ cuốn trôi. Hiện đã phát hiện được thi thể của 2 nạn nhân. Hai nạn nhân được xác định tử vong, tìm thấy thi thể gần khu vực dựng lán trại là Vi Văn Khoa và Lương Văn Thoại. Còn lại 5 người khác (đều là phụ nữ) hiện đang mất tích, gồm: Vi Thị Thong, Vi Thị Tin, Vi Thị Khoa, Vi Thị Doan, Vi Thị Thao.

Hiện tại, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã cử lực lượng tới hiện trường phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Như Xuân cũng đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với các gia đình có người gặp nạn.

Đọc thêm